Hé lộ kính thực tế tăng cường của Microsoft Research

Hiện tại, công nghệ thực tế tăng cường vẫn chỉ giới hạn trên chiếc điện thoại di động, như hầu hết các ứng dụng đã tích hợp. Vẫn còn rất lâu cho tới khi chúng ta có thể sử dụng những chiếc kính AR và nhìn mọi vật như trong các bộ phim giả tưởng. Tuy vậy, nhóm nghiên cứu tại Microsoft Research đang muốn tăng tốc quá trình tạo ra thiết bị AR có thể đeo được lên người và họ đã giới thiệu một sản phẩm nguyên mẫu (prototype) như một lời minh chứng.

Trước khi Snap có thể biến chiếc kính Spectacles của mình thành một sản phẩm dùng cùng với bộ lọc trên ứng dụng thì nhóm của Microsoft đã trình làng cặp kính vào hôm thứ Sáu, sử dụng kiểu hiển thị gần giống mắt người để tạo ra hình ảnh hologram cho người đeo. Cặp kính có góc nhìn 80 độ và khả năng chỉnh lại hình ảnh cho người loạn thị, từ đó có thể xem đồ vật ảo qua kính mà không bị sai lệch.

Hình ảnh chiếc kính của Microsoft Research
Hình ảnh chiếc kính nguyên mẫu của Microsoft Research

Dù bản nguyên mẫu này rất thú vị và đáng trông chờ, nhưng kính chỉ sử dụng một điểm nhìn (giống như nhìn bằng một mắt) và cũng phải sử dụng điện sạc ngoài khiến nó chỉ là một bước tiến công nghệ chứ cũng chưa chắc sẽ trở thành một sản phẩm trong tương lai.

"Trong tương lai, chúng tôi lên kế hoạch tích hợp những tính năng này vào một thiết bị duy nhất, đồng thời cũng mở rộng vòng tròn thị kính để tạo ra hình ảnh hiển thị hai góc nhìn", nhóm viết trong báo cáo nghiên cứu. "Nhờ đó, chúng tôi hy vọng sẽ bước gần hơn tới việc hiển thị hình ảnh gần giống mắt người trên thiết bị di động, để phù hợp với tầm nhìn của con người".

Microsoft đã thực sự để tâm tới AR với thiết bị HoloLens, nhưng khi kính AR được nhiều bên quan tâm, bao gồm cả Facebook và Apple, thì áp lực để trở thành người đầu tiên tung ra sản phẩm AR có thể đeo được lại càng trở nên nặng nề hơn, nhất là đừng gây thất vọng như Google Glass.

Thứ Bảy, 27/05/2017 11:04
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo