Chrome giờ đã cho phép duyệt web bằng thực tế ảo

Việc bay vào vũ trụ hay bắn zombie nghe có vẻ rất hấp dẫn và vui nhộn để sử dụng thực tế ảo. Nhưng công nghệ này không chỉ dừng lại ở đó, nó còn có thể thay đổi cách chúng ta trải nghiệm nhiều hoạt động thường ngày, trong đó có việc xem phim hay duyệt trang web.

Theo François Beaufort, người dùng giờ đã có thể dùng những tính năng đầu tiên của VR trên Chrome 61, tải bất kì trang web nào, biến di động thành headset Daydream View, khám phá thế giới Internet bằng thực tế ảo.

Google đã hỗ trợ công nghệ WebVR trên Chrome từ tháng Hai nhưng cập nhật mới này cho phép bạn lướt web trong môi trường thực tế ảo, dù có bất kì thiết bị VR nào khác hay không.

Hỗ trợ 2D và 3D

“Tới lúc này, nó cho phép người dùng xem và tương tác với bất kì website nào bằng VR, truy cập link, trang web và di chuyển giữa hình ảnh 2D và 3D giữa các trang có hỗ trợ WebV”, Beaufort nói, hứa hẹn rằng sẽ còn nhiều tính năng khác nữa.

Hỗ trợ bất kì trang web nào với công nghệ thực tế ảo trên Google Chrome
Hỗ trợ bất kì trang web nào với công nghệ thực tế ảo trên Google Chrome

Nếu đã thích các trang VR để thử xem tính năng này thế nào, hãy thử xem video 360 độ này của Ford http://static.oculus.com/webvr/production/97f2fc11c8a96114547e8edc8453878b5f9c5653/Samples/FordDemo/index.html hay tour vòng quanh San Francisco này http://virtualsf.formvr.com.s3-website-us-west-2.amazonaws.com/ Chỉ cần chắc rằng bạn đã cập nhật trình duyệt trên di động của mình lên Chrome 61. Như đã nói, giờ đây bạn có thể duyệt bất kì trang web nào bằng VR.

Chrome và Daydream không phải là những trình duyệt và thiết bị duy nhất hỗ trợ WebVR. Apple cũng tỏ ra hứng thú và Firefox cũng hỗ trợ thêm công nghệ này, giúp nó tương thích với headset Oculus Rift và HTC Vive. Chúng ta sẽ biết thêm nhiều thông tin về CR nữa tại sự kiện ngày 4/10 của Google.

Thứ Ba, 26/09/2017 08:23
31 👨 741
0 Bình luận
Sắp xếp theo