iPhone X có thể là nền tảng cho cặp kính thông minh của Apple

Có thể bạn không để ý, nhưng Apple đang dần dần, dù chậm nhưng chắc, đưa thực tế tăng cường trở thành công nghệ phổ biến.

Nếu thắc mắc không biết Apple sẽ làm cách nào để nhảy một bước từ điện thoại, như chiếc iPhone X mới nhất, sang kính thông minh, hình ảnh GIF dưới đây có thể cho bạn hình dung phần nào.

Cái rãnh xấu xí ở mặt trước iPhone không phải đồ thừa đâu
Cái rãnh xấu xí ở mặt trước iPhone không phải đồ thừa đâu

Hình ảnh động này là một ý tưởng (concept) của Leo Costa, được ảnh tải lên ứng dụng vẽ hình 3D uMake trên iPad. Như bạn có thể thấy từ hình GIF, Costa dùng hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X - với camera trước và cảm biến để lấy thông tin hình ảnh 3D, như một nền tảng cho cặp kính thông minh thực tế tăng cường (AR) của Apple.

AR không còn xa lạ gì, nó là công nghệ cho phép nhìn ảnh ảo trên nền thế giới thật, như là “photoshop cả thế giới”, theo cách nói của Paul Canetti. Nhìn vào ảnh GIF này, đưa hệ thống TrueDepth lên trước cặp kính có vẻ rất hợp lý vì cặp kính cũng cần lấy thông tin thường xuyên, liên tục.

Đã hơn 1 năm qua, chúng ta vẫn nghe đồn về cặp kính AR của Apple. Họ bắt đầu từ tháng 6 khi tuyên bố ARKit, công cụ giúp tạo AR trên ứng dụng iOS. Vài tháng sau, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone X, những chiếc iPhone đầu tiên dùng chip A11 Bionic mang tới trải nghiệm AR chân thực hơn. Apple còn đưa ra vài demo tại sự kiện hồi tháng 9.

Xem thêm: Khám phá công cụ phát triển thực tế tăng cường mới của Apple

Apple cũng không phải công ty công nghệ duy nhất đầu tư vào AR. Snapchat đã dùng AR cho tính năng Lens để thêm hiệu ứng vào ảnh selfie. Microsoft cũng có headset AR là HoloLens. Magic Leap, một công ty ở Florida cũng mới gọi vốn được $502 để đưa kính AR vẫn được đồn thổi vào thực tế.

Thứ Hai, 06/11/2017 10:54
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới