Apple sắp có thêm hệ điều hành realityOS cho thiết bị thực tế ảo

Theo The Verge, Parker Ortolani, Giám đốc cấp phép nhãn hiệu tại Vox Media mới đây đã tiết lộ rằng Apple có thể tiết lộ hoặc đề cập tới hệ điều hành mới cho các thiết bị thực tế ảo AR, VR tại sự kiện WWDCC 2022 (6/6 - 10/6).

Theo đó, Apple sử dụng công ty vỏ bọc có tên Realityo Systems để đăng ký nhãn hiệu realityOS. Công ty đã nộp đơn đệ trình vào tháng 12/2021, và thời hạn cuối để gia hạn hồ sơ là ngày 8/6.

Đơn đăng ký nhãn hiệu realityOS của Realityo Systems LLC.
Đơn đăng ký nhãn hiệu realityOS của Realityo Systems LLC.

Trước đây, Apple từng đăng ký những nhãn hiệu cho bản cập nhật hệ điều hành macOS như Yosemite, Big Sur và Monterey dưới công ty vỏ bọc có tên Yosemite Research. Trong khi đó, các nguồn tin cho biết hai công ty Yosemite Research và Realityo Systems đều được đăng ký ở cùng một địa chỉ, thuộc bang Delaware (Mỹ).

Dựa vào những vấn đề được nhắc tới trong tài liệu đăng ký nhãn hiệu realityOS, người ta dự đoán rằng hệ điều này sẽ được dùng cho các dòng tai nghe thực tế ảo tăng cường của Apple xuất hiện trong các tin đồn gần đây.

Theo báo cáo của The Information, từ năm 2016 một loạt các nguyên mẫu thiết bị AR, VR đã được nhóm phát triển của Apple giới thiệu cho hội đồng quản trị. Khi đó, nguyên mẫu tai nghe thực tế ảo được phát triển để trở thành tai nghe độc lập có màn hình VR và cảm biến máy ảnh AR với tên mã là N301.

Theo dự kiến, Apple sẽ giới thiệu Macbook Air mới cùng một số bản nâng cấp như iMac 24 inch, Mac mini sử dụng chip M2 tại hội nghị WWDC 2022 lần thứ 33 của Apple sẽ diễn ra trực tuyến từ 6/6 đến 10/6.

Thứ Ba, 31/05/2022 09:07
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ