Dùng tia laser để chụp hình nền Windows 10 thay vì thiết kế trên máy tính

Một sự thật thú vị về hình nền mặc định Windows 10 với bốn ô cửa sổ có ánh đèn chiếu qua mà nhiều người không biết đó là nó không được thiết kế trên máy tính mà được dàn dựng để chụp. Đây là một trong những hình nền mang tính biểu tượng trên hệ điều hành của Microsoft.

Nhà thiết kế Bradley Munkowitz, biệt danh Gmunk, đã đăng video hậu trường lên Youtube, tiết bộ ông và ekip đã đưa ra ý tưởng về hình nền mới cho Windows 10.

Để chụp ảnh, nhà thiết kế này sử dụng gương, tia laser, máy tạo khói cùng một cấu trúc cửa sổ kính cách điệu. Ekip đã chụp được hàng nghìn ảnh phơi sáng với các bộ lọc màu sắc, hình dạng chùm ánh sáng, kiểu, kích thước và lượng khói khác nhau.

Cuối cùng, Microsoft đã giới thiệu bức ảnh được chọn cho Windows 10 - nền tảng được Microsoft tung ra tháng 7/2015. Sau đó, hình nền được tinh chỉnh qua nhiều bản cập nhật, nhưng vẫn giữ phần lớn chi tiết ban đầu. Theo PCGamer, nhiều người vẫn lầm tưởng hình này được thiết kế trên phần mềm đồ họa 3D.

Trước đó, nhiều thế hệ người dùng máy tính cũng ấn tượng với bức ảnh Bliss với thảm cỏ xanh mướt và bầu trời trong, được cài mặc định trên Windows XP.

Giao diện Windows 10 là sự kết hợp giữa Windows 8.1 và 7. Windows 10 sẽ bị ngừng hỗ trợ từ tháng 10/2025 và nếu người dùng trả thêm một khoản phí sẽ được hỗ trợ thêm đến năm 2028.

Thứ Ba, 28/05/2024 14:10
12 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ