Harry Potter: Wizards Unite, tựa game AR thú vị ấn định ngày ra mắt

Theo các nguồn tin xác thực, Harry Potter: Wizards Unite, tựa game thực tế ảo mới nhất của nhà phát triển Pokémon GO Niantic, sẽ bắt đầu được tung ra trên toàn thế giới vào thứ sáu, 21/06 tới đây. Trước đó, Niantic cũng đã cho ra mắt phiên bản beta của Harry Potter: Wizards Unite tại 2 thị trường Úc và New Zealand.

Hiện vẫn chưa rõ tựa game rất đáng trải nghiệm này sẽ được phát hành trên phạm vi toàn cầu hay cục bộ theo từng khu vực cụ thể. Thông tin sơ sài từ bài tweet chính thức của nhà phát triển Niantic chỉ đơn giản là thông báo rằng tựa game AR này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 21/06 và “hãy theo dõi để biết thêm thông tin tiết, vì Harry Potter: Wizards Unite sẽ sớm ra mắt tại khu vực của bạn”.

Harry Potter: Wizards Unite sẽ ra mắt chính thức vào ngày 21/06 Harry Potter: Wizards Unite sẽ ra mắt chính thức vào ngày 21/06

Một tựa game AR nổi tiếng khác của Niantic là Pokémon GO cũng đã phải mất một thời gian tương đối dài (đến mức bất thường) để “được phép” ra mắt ở một số quốc gia như Nhật Bản. Như vậy mốc thời gian 21/06 mà nhà phát hành đưa ra cho Harry Potter: Wizards Unite có lẽ cũng chỉ mang tính tham khảo mà thôi.

Nếu bạn chưa biết thì Harry Potter: Wizards Unite về cơ bản là một trò chơi thực tế ảo tương tự như Pokémon GO, nhưng sẽ sở hữu cơ chế chơi phức tạp hơn. Cụ thể, Wizards Unite giống với Pokémon GO ở chỗ người chơi sẽ phải đi ra ngoài thế giới thực và tương tác với khu vực nơi mình sống thông qua màn hình điện thoại thông minh, máy tính bảng. Tuy nhiên điểm khác biệt (và cũng là phức tạp hơn) nằm ở chỗ người chơi sẽ phải thực hiện một loạt các hành động khác nhau như niệm chú, sử dụng phép thuật, tương tác với những sự kiện phép thuật kỳ lạ, và thậm chí là nhìn thấy những sinh vật huyền bí từ trong truyện Harry Potter, thay vì chỉ phải đi bắt Pokémon như trước.

Harry Potter: Wizards Unite sở sẽ hữu cơ chế chơi phức tạp hơn Pokémon GOHarry Potter: Wizards Unite sở sẽ hữu cơ chế chơi phức tạp hơn Pokémon GO

Bên cạnh việc phải chiến đấu chống lại các quái thú thần thoại đã từng xuất hiện trong loạt phim Harry Potter và Fantastic Beasts, người chơi còn có thể lựa chọn ngôi nhà phù thủy, cây đũa phép và nghề nghiệp của chính mình: Giáo sư, Auror (thần sáng) hoặc Magizoologist (người nghiên cứu về những con thú kỳ diệu).

Về gameplay, sau khi tạo tài khoản trò chơi, người chơi sẽ chọn một bức hình đại diện, và vị trí của họ trong game sẽ phụ thuộc vào vị trí địa lý của thiết bị ngoài đời thực. Sau đó, người chơi sẽ đi vòng quanh khu vực nơi họ sống để đi tìm và bắt các sinh vật ma thuật, cũng như đi vào các khu nhà trọ (để bổ sung sức mạnh phép thuật), nhà kính (để lấy nguyên liệu thuốc) và pháo đài (để chiến đấu với nhiều sinh vật hơn). Khi người chơi di chuyển trong môi trường xung quanh thế giới thực, hình đại diện của họ di chuyển trong bản đồ tương ứng của trò chơi.

Harry Potter: Wizards Unite sẽ được ra mắt độc quyền trên các dòng điện thoại Samsung?Harry Potter: Wizards Unite sẽ được ra mắt độc quyền trên các dòng điện thoại Samsung?

Trước đây đã có không ít tin đồn cho rằng Harry Potter: Wizards Unite có thể sẽ được ra mắt độc quyền trên các dòng điện thoại Samsung. Nếu đúng như vậy, người dùng Samsung hoàn toàn có thể trải nghiệm game sớm hơn, trong khi các thiết bị Android khác và iPhone có lẽ sẽ phải đợi thêm một thời gian.

Harry Potter: Wizards Unite hứa hẹn sẽ là một “bom tấn” đích thực trong thị trường game di động nói chung và game AR nói riêng vào nửa cuối năm nay.

Chủ Nhật, 23/06/2019 08:06
53 👨 707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới