5 sai lầm người dùng đang mắc phải khi sử dụng smartphone

Smartphone đã trở nên phổ biến và trở thành một thiết bị không thể thiếu với nhiều người. Tuy nhiên, điện thoại thông minh cũng gây ra nhiều hiệu ứng xấu, nhất là khi người dùng hình thành nhiều thói quen xấu liên quan tới nó.

1. Sử dụng quá lâu trước khi ngủ

Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có khả năng khiến melatonin - hormone gây buồn ngủ bị ức chế. Điều này khiến bạn khó ngủ hơn. Ánh sáng xanh từ điện thoại còn gây đau đầu và một số vấn đề liên quan tới thị giác khác khi tiếp xúc lâu.

Sử dụng quá lâu trước khi ngủ

Vì vậy, bạn không nên sử dụng điện thoại trước khi ngủ khoảng 1, 2 tiếng hoặc để ở chế độ ban đêm - màn hình sẽ ám vàng để giảm mức độ bị ảnh hưởng, nếu buộc phải dùng.

2. Để điện thoại cạnh gối ngủ

Để điện thoại cạnh gối ngủ

Để smartphone ngay cạnh gối ngủ là thói quen của nhiều người nhưng điều này là không nên. Về cơ bản, điện thoại phát ra sóng radio bởi nó là một thiết bị phát và nhận tín hiệu điện từ. Hiện, các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi về vấn đề tiếp xúc với sóng từ điện thoại có gây ra hậu quả gì hay không. Nhưng một số chuyên gia từng cảnh báo rằng, sóng từ điện thoại có thể ảnh hưởng không tốt tới não và chu kỳ ngủ của chúng ta.

Tốt nhất, bạn nên để điện thoại cách xa chỗ ngủ của mình hoặc để ở chế độ máy bay.

3. Để điện thoại tiếp xúc trực tiếp với da

Để điện thoại tiếp xúc trực tiếp với da

Nếu tiếp xúc trực tiếp với điện thoại, da của bạn sẽ hấp thụ lượng nhiệt và sóng từ trường do điện thoại phát ra.

Dù chưa biết, sóng này có hại hay không nhưng để đảm bảo an toàn bạn không nên để điện thoại trong túi quần. Hãy để điện thoại cách xa cơ thể, trong túi xách chẳng hạn để giảm lượng sóng hấp thụ vào cơ thể.

4. Dùng điện thoại khi tín hiệu yếu

Dùng điện thoại khi tín hiệu yếu

Theo tiến sĩ Devra Davis, khi sóng yếu để đảm bảo kết nối được ổn định, điện thoại sẽ phát ra nhiều sóng điện từ hơn. Nếu loại sóng này được chứng minh gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì việc dùng điện thoại khi sóng yếu chắc chắn là không nên rồi.

5. Tư thế dùng điện thoại sai

Tư thế dùng điện thoại sai

Việc sử dụng điện thoại di động lâu với tư thế sai đã kéo theo nhiều chứng bệnh lạ như gai hộp sọ, ngón tay nhắn tin (text-thumb) và đặc biệt là hội chứng cổ nhắn tin (text neck).

Nguyên nhân gây ra hội chứng cổ nhắn tin là do chúng ta cúi đầu khi nhìn điện thoại trong thời gian dài. Càng cúi thấp, áp lực lên chiếc cổ càng tăng. Sau một thời gian dài, cột sống sẽ chịu nhiều tổn hại.

Dưới đây là một vài gợi ý của Quantrimang về những thiết bị kích sóng wifi, loa bluetooth mini bỏ túi hoặc các sản phẩm có khả năng khử khuẩn bằng tia UV để đảm bảo sức khỏe của bạn trong mùa dịch, bạn hãy tham khảo thêm nhé!

Thứ Hai, 03/08/2020 10:23
52 👨 67.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ