Facebook thực hiện truy quét lần 2, hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam bị khóa

Hôm qua, ngày 21/9, hàng loạt tài khoản Facebook đã bị “bay màu” khiến cộng đồng mạng xôn xao. Trước đó, vào ngày 18/8, hàng nghìn tài khoản của người dùng Việt Nam cũng bị khóa do Facebook thực hiện "càn quét" các trường hợp lan truyền nhạy cảm của trẻ em.

Tuy nhiên, lần truy quét thứ hai của ứng dụng này đối với hàng loạt tài khoản Việt Nam vào ngày 21/9 hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Nhiều nguồn tin cho biết, nguyên nhân các tài khoản bị quét đợt này là do chia sẻ một đường link TikTok có nội dung gây nguy hiểm. Một số ý kiến khác cho rằng, đợt càn quét này liên quan tới các tài khoản "anti-vaccine".

Thông báo người dùng nhận được từ Facebook.
Thông báo người dùng nhận được từ Facebook.

Thời điểm quét tài khoản Facebook lần này diễn ra vào lúc Apple phát hành bản cập nhật iOS 15. Vì vậy, một số người dùng cho rằng việc không thể truy cập vào Facebook là một phần lỗi của việc nâng cấp hệ điều hành mới của thiết bị. Nhưng lần này, Apple không có lỗi.

Ngay sau khi nhiều tài khoản bị khóa do Facebook truy quét, trên mạng xã hội này lại xuất hiện nhiều comment quảng cáo các dịch vụ lấy lại Facebook với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, người dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng để tránh bị lộ thông tin cá nhân và "tiền mất, tật mang".

Đây chắc chắn không phải là lần cuối cùng Facebook thực hiện truy quét các tài khoản tương tự thế này. Vì vậy, người dùng nên cẩn trọng hơn trong việc sử dụng mạng xã hội. Hãy sử dụng MXH một cách văn minh nhé.

Thứ Tư, 22/09/2021 10:01
31 👨 1.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ