Sophia, người máy tuyên bố ‘huỷ diệt loài người’ sẽ được bán ra đại trà vào cuối năm nay

Sophia là người máy được ra mắt vào năm 2016. Cô người máy này có ngoại hình và cử chỉ rất giống con người, thậm chí cô còn có thể tương tác với con người.

Sau lần xuất hiện đầu tiên, Sophia đã được nhiều kênh truyền hình phỏng vấn và nhận được danh hiệu Liên hợp quốc. Thậm chí Sophia còn được quốc gia Saudi Arabia (Ả Rập Xê-út) trao quyền công dân. Có thể nói, cô người máy này chính là robot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Robot Sophia nổi tiếng với tuyên bố “huỷ diệt loài người”.
Robot Sophia nổi tiếng với tuyên bố “huỷ diệt loài người”.

Hanson Robotics - công ty phát minh ra Sophia đã công bố sản xuất đại trà Sophia và 3 mẫu robot khác trong nửa đầu năm 2021. Mục tiêu của công ty là bán ra hàng nghìn sản phẩm trước thời điểm cuối năm nhằm giúp thế giới đương đầu với đại dịch đang diễn biến phức tạp.

Sophia là một social robot - người máy có nhiều ứng dụng tiềm năng được tạo ra để tương tác với con người.

Trả lời phỏng vấn của báo Reuters, Sophia cho biết: "Social robot như tôi có thể giúp chăm sóc người cao tuổi, giao tiếp, trị liệu và đem lại an ủi trong hoàn cảnh khó khăn."

Trên thế giới hiện đã có một số sản phẩm như chú vịt robot sản xuất bởi Aflac giúp an ủi trẻ bị ung thư, robot Milo giúp trẻ tự kỉ nhận biết và biểu lộ cảm xúc của mình.

Ngoài Hanson Robotics, một công ty khác là Huyndai, mới đây cũng đã công bố kế hoạch triển khai các social robot ở các showroom tại Hàn Quốc. Nhiệm vụ của các robot này là hỗ trợ khách hàng thay cho nhân viên nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Thứ Tư, 29/09/2021 07:59
3,88 👨 2.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ