Hãng BlackBerry sẽ tham gia vào thị trường phablet

Trang tin Barron’s vừa dẫn lời nhà phân tích Peter Misek của hãng tư vấn Jefferies, BlackBerry chuẩn bị để tiến vào lãnh địa phablet theo xu hướng hiện nay của thị trường.

Hãng BlackBerry sẽ tham gia vào thị trường phablet

Theo chuyên gia Misek, hãng công nghệ Canada đang phát triển ba mẫu thiết bị mới với mục tiêu ra mắt vào cuối năm nay, trong đó có một thiết bị “giống Z10” nhưng sở hữu màn hình tới 5-inch. Sản phẩm phablet này được cho là sẽ xuất hiện vào quý 4 tới đây, trước thềm dịp mua sắm nhộn nhịp cuối năm.

Trong khi đó, nhà phân tích của Jefferies chỉ ra rằng hai mẫu thiết bị còn lại sẽ thuộc tầm trung với mức giá khoảng 400 USD và có thiết kế QWERTY đặc trưng như mẫu BlackBerry Q10 sắp tới.

Ngoài ra, chuyên gia Misek cũng đã bác bỏ thông tin nói rằng BlackBerry Z10 có tỷ lệ trả lại lớn, bởi cho tới giờ thì “hệ thống kiểm tra của họ thấy rằng lượng trả lại Z10 cũng tương tự như các sản phẩm khác trước đây.”

Hôm 11/4, chuyên gia Johnston của hãng tư vấn Detwiler Fenton tuyên bố rằng “một số đối tác bán lẻ chủ chốt nhận thấy lượng smartphone BlackBerry Z10 bị trả lại tăng mạnh ở thị trường Mỹ.”

Thậm chí, ông Johnston cho biết có những nơi còn chứng kiến lượng trả lại nhiều hơn cả lượng bán ra, một hiện tượng bị cho là “chưa từng thấy trước đây.”

Tuy nhiên, Giám đốc pháp lý của BlackBerry Steve Zipperstein nói rằng những tuyên bố kiểu như vậy là “sai trái và gây hiểu lầm” một cách nghiêm trọng, đồng thời khẳng định những chuyên gia như Johnston “cố tình gây ảnh hưởng tới thị trường".

Thứ Tư, 17/04/2013 11:00
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp