Hãng Amazon bị “tố” đã thổi phồng kho nội dung số

Tạp chí Fast Company vừa lên tiếng tố cáo tập đoàn Amazon đã thổi phồng về kích cỡ thư viện nội dung trực tuyến của họ khi công bố các số liệu ra công chúng.

Hãng Amazon bị “tố” đã thổi phồng kho nội dung số

Nguồn tin trên khẳng định, con số “17.000 bộ phim và chương trình truyền hình” mà Amazon tuyên bố là có sẵn dành cho các khách hàng Amazon Prime đã bị thổi lên tới 10 lần.

Hiện nay, thành viên của dịch vụ Amazon Prime được phép truy cập không giới hạn và hoàn toàn miễn phí vào kho nội dung trực tuyến của Amazon, thông qua các thiết bị như bộ giải mã tín hiệu Roku hay máy tính bảng Kindle Fire.

Fast Company nói rằng “gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến” đã thổi phồng kho nội dung số của họ nhằm tạo danh tiếng và thu hút người dùng.

Thay vì thống kê một chương trình gồm nhiều phần, Amazon đã đếm từng tập, từng phần riêng rẽ của chương trình đó, khiến cho số lượng bị nhân lên bội phần.

Chẳng hạn như chương trình “24” của đài Fox, trong khi tất cả hiểu rằng “24” chỉ là một chương trình có nhiều phần mà thôi, thì Amazon đã thống kê từng phần của “24,” khiến cho bảng danh sách nội dung của hãng này có tới…192 chương trình “24,” trong khi thực chất đó chỉ là 192 tập của một chương trình duy nhất.

Tương tự, một mình “Power Rangers” cũng được Amazon quảng bá là…715 chương trình.

Theo Fast Company, thư viện nội dung trực tuyến của Amazon thực chất chỉ có 1.745 bộ phim và 150 chương trình truyền hình mà thôi, chứ không hoành tráng như những gì “gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến” vẫn tuyên truyền trước đây.

Thứ Bảy, 14/04/2012 11:47
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp