Quan chức Hong Kong rượt đuổi kẻ buôn lậu, thu giữ 300 card "đào coin" trái phép

TVP News đưa tin, 2h sáng ngày 6 tháng 4, Cục Thuế và Hải quan Hong Kong đã rượt đuổi nhóm buôn lậu bằng thuyền cao tốc để chặn thuyền chất đầy thức ăn gia súc, mỹ phẩm và smartphone, phát hiện 300 card đồ họa lậu. Trước đó, con thuyền đánh cá này neo đậu ngay ngoài sân bay Quốc tế Hồng Kong đã khiến các quan chức nghi ngờ.

Những chiếc card này dường như là Cryptocurrency Mining Processor (CMP) của Nvidia - một tập đoàn đa quốc gia, chuyên về phát triển bộ xử lý đồ họa (GPU) và công nghệ chipset cho các máy trạm, máy tính cá nhân, và các thiết bị di động - cụ thể là CMP 30 HX.

Khoảng 300 card CMP HX lậu đã được quan chức Hong Kong thu giữ
Khoảng 300 card CMP HX lậu đã được quan chức Hong Kong thu giữ

Trong các thẻ đào coin, 30 HX có giá trị thấp nhất, với tỉ lệ băm Ethereum được quảng cá là 26 MH/s. CMP 30 HX không có sẵn ở Mỹ nhưng nó đã được phát hiện bán với giá 723 USD tại một nhà bán lẻ ở Dubai. 300 card CMP 30HX buôn lậu ước tính trị giá khoảng 219,600 USD (khoảng hơn 5 tỉ đồng).

Thẻ đào coin GTX 980 và GTX 1660 có tỉ lệ băm Ethereum cao hơn và có giá không quá 200 USD nếu mua trực tiếp từ Nvidia hoặc các đối tác, nhưng thực tế, cả hai có giá hơn 500 USD trên thị trường.

Rõ ràng, giá trị của đồng Ethereum đang tăng vọt đã đẩy nhu cầu mua card màn hình để đào coin lên mức cao nhất mọi thời đại. Chính vì thế mà những chiếc thẻ này đang trở thành miếng mồi béo bở cho những kẻ buôn lậu.

Cùng với một lượng lớn card đồ họa, các quan chức Hong Kong còn thu giữ một số bộ RAM, có khả năng để chuẩn bị cho việc tăng giá DRAM sắp tới.

Chủ của con thuyền đã bị bắt giữ, nhưng những kẻ buôn lậu đã trốn thoát. Tang chứng đang được quan chức Hong Kong thu giữ.

Thứ Năm, 08/04/2021 15:58
51 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ