Hai chip AMD tám lõi cho máy tính chơi game

Hai mẫu vi xử lý tám lõi mới của AMD dựa trên nền tảng Bulldozer mới có tốc độ lần lượt là 3,1GHz và 3,6GHz.

Hai chip AMD tám lõi cho máy tính chơi game
Chip mới của AMD dựa trên nền tảng Bulldozer. (Ảnh: AMD).

Một vài thông tin về chip tám lõi dành cho desktop dựa trên cấu trúc Bulldozer đã được Pcworld hé lộ trước ngày sản phẩm này ra mắt chính thức.

Hai model FX-8150 và FX-8120 thuộc dòng FX có hiệu suất cao nhằm hướng tới các mẫu máy tính chơi game và hệ thống hi-end khác. Chip FX sử dụng cấu trúc Bullozer mới của AMD cho phép thời tốc độ boost tăng tối thiểu là 50% so với các mẫu chip đã ra mắt trước đó, nhà sản xuất cho biết.

Tháng trước, AMD cho biết vi xử lý tám lõi dựa trên cấu trúc Bullozer của mình đã phá kỷ lục thế giới khi đạt xung nhịp 8,429GHz. Hệ thống này được làm mát mởi dung dịch Helium. Công ty sản xuất chip này dự định sẽ tung vi xử lý FX vào quý này tuy vậy lại không nói rõ ngày phát hành.

Hai chip AMD tám lõi cho máy tính chơi game
Vi xử lý tám lõi của Intel đắt hơn nhiều so với AMD. (Ảnh: Engadget).

FX-8150, có tám lõi có tốc độ là 3,6GHz và được bán với giá 287 USD. Tuy vậy, người dùng có thể mua với giá rẻ hơn ở các trang web bán lẻ như Next Day PC hay Bottom Line Telecom với mức giá 283 USD. Hiện tại, mẫu chip này vẫn chưa cho phép đặt hàng trước. Trong khi đó, FX-8120, cũng có tám lõi và tốc độ là 3,1GHz được bán với giá là 237 USD trên hai website bán lẻ đã nêu.

Hai mẫu chip nói trên được đưa ra nhằm cạnh tranh với dòng Core i7-990X Extreme Edition của Intel vốn sử dụng cấu trúc Westmere. Sản phẩm của Intel có giá cao hơn nhiều, ở mức 999 USD.

Tuy vậy, trong thời gian tới hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới cũng sẽ giới thiệu chip Extreme Edition dựa trên nền tảng Sandy Bridge mới hơn. Ngoài ra, Intel còn đưa ra mẫu vi xử lý Sandy Bridge Core i7-2600 sáu lõi với giá 294 USD cũng nhắm tới các máy tính chơi game.

Thứ Sáu, 07/10/2011 08:14
31 👨 915
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp