Hacker tuyên bố nắm được bí mật của Apple, yêu cầu 50 triệu USD tiền chuộc

Ngày 20/4, đội ngũ hacker đứng sau mã độc tống tiền REvil tuyên bố có trong tay hàng nghìn dữ liệu mật về thông tin kỹ thuật của các sản phẩm Apple chưa được ra mắt. Nhóm này yêu cầu Apple trả tiền chuộc để giữ bí mật các thông tin này.

Theo 9to5mac, nhóm hacker tuyên bố có trong tay bản vẽ kỹ thuật của các thiết bị như MacBook và Apple Watch. Các dữ liệu này được Quanta, một trong những đối tác sản xuất MacBook chính của Apple, sử dụng để lắp ráp sản phẩm.

Trước đó, nhóm hacker đã yêu cầu Quanta Computer trả 50 triệu USD để giữ bí mật về các dữ liệu. Nhưng do thỏa thuận không thành công nên nhóm hacker đã gửi lời yêu cầu sang Apple với số tiền chuộc là 50 triệu USD.

Bản vẽ kỹ thuật của MacBook Air và MacBook Pro được nhóm hacker tiết lộ. Ảnh: 9to5mac.
Bản vẽ kỹ thuật của MacBook Air và MacBook Pro được nhóm hacker tiết lộ. Ảnh: 9to5mac.

Nhóm hacker đã đăng tải ảnh chụp màn hình một bản vẽ kỹ thuật của MacBook Air và MacBook Pro để làm bằng chứng và kèm theo yêu cầu tiền chuộc trước ngày1/5. Nếu Apple không đáp ứng, chúng sẽ tiết lộ nhiều dữ liệu hơn sau mỗi ngày.

Theo 9to5mac, trong một số file bị rò rỉ có thông tin kỹ thuật của 2 mẫu MacBook Pro chưa được ra mắt với tên mã J314 và J316. Sản phẩm sẽ có chip Apple Silicon, cổng sạc MagSafe, HDMI và khe thẻ nhớ SD. Những thông tin này đúng với những gì nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ vào tháng 1.

Hình ảnh của MacBook Pro 2021 bị tiết lộ. Ảnh: 9to5mac.
Hình ảnh của MacBook Pro 2021 bị tiết lộ. Ảnh: 9to5mac.

Theo Bloomberg, tên mã J316 là MacBook Pro màn hình 16 inch, còn J314 là phiên bản màn hình 14 inch. Trong file còn xuất hiện tên mã J374 và J375, được cho là Mac mini với chip xử lý M1X được nâng cấp hiệu năng.

Nhóm hacker cũng tiết lộ thêm rằng, chúng đang “đàm phán rao bán lượng lớn bản vẽ mật, hàng GB dữ liệu cá nhân với một số thương hiệu lớn”. Điều này cho thấy, rất có thể Apple không phải nạn nhân duy nhất của vụ tấn công.

Đại diện Apple và Quanta Computer cho biết, họ đang xem xét sự việc. Trước đây, nhóm hacker này từng tống tiền gã khổng lồ máy tính Acer và một số công ty với cách thức tương tự.

Thứ Năm, 22/04/2021 09:30
51 👨 5.788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ