Hacker tấn công một thành phố của Mỹ đòi 100.000 USD tiền chuộc bằng Bitcoin

Theo New York Times, tin tặc đã tấn công chính quyền thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) vào ngày 7/5 vừa qua và đóng băng hàng nghìn máy tính, truy cập vào các giao dịch của người dân bao gồm hóa đơn nước, sức khỏe, vô hiệu hóa email… Hacker đã mã hóa các tập tin quan trọng của thành phố và đòi tiền chuộc khoảng 100.000 USD bằng Bitcoin.

Hacker để lại lời nhắn với nội dung: "Chúng tôi đã theo dõi trong nhiều ngày. Chúng tôi sẽ không nói nhiều, chúng tôi cần tiền! Nhanh lên!".


Hacker đã tấn công thành phố Baltimore và yêu cầu tiền chuộc bằng Bitcoin.

Yêu cầu của hacker đã bị các quan chức thành phố Baltimore từ chối. Hiện tại, bộ phận CNTT của thành phố đang cố gắng sửa chữa lỗ hổng trong bảo mật phần mềm và khắc phục quyền truy cập của người dân vào các hệ thống bị ảnh hưởng.

Thông tin về cá nhân hay nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công này vẫn chưa được công bố. Nhưng chính quyền thành phố Baltimore cho biết, họ đã xác định được tên phần mềm tấn công là EternalBlue.

Trước đây, EternalBlue đã được các tin tặc đứng sau mã độc Wannacry sử dụng để thực hiện một số cuộc tấn công khác nhằm vào các ngân hàng, sân bay… của Ukraine.

Thứ Hai, 27/05/2019 17:15
36 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng