Hacker đòi tiền chuộc dọa phát tán phim của Disney

CEO của Walt Disney Bob Iger nói hôm thứ Hai rằng hacker đã đe dọa họ sẽ phát tán phim mà hãng chuẩn bị phát hành nếu công ty không trả "một lượng lớn" bitcoin. Disney tuyên bố sẽ không trả tiền và chờ cho tới khi vụ rò rỉ thực sự diễn ra.

Ông Iger không chính thức tiết lộ là bộ phim nào nhưng theo nguồn tin của tờ Deadline thì đó có thể là Cướp biển Caribbean: Dead Men Tell No Tales. Phim dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 25/5. Bên cạnh Cướp biển Caribbean, Cars 3 cũng là bộ phim kinh phí lớn sắp phát hành của hãng.

Ông Bob Iger
Ông Bob Iger, CEO của hãng Walt Disney

Theo trang Hollywood Reporter, hacker sẽ phát hành 5 phút của phim, sau đó mỗi đợt sẽ là 20 phút tiếp theo cho tới khi yêu cầu của họ được đáp ứng. Walt Disney không tiết lộ tên của bộ phim đã bị hacker đánh cắp, chỉ cho biết họ đang làm việc với những điều tra viên liên bang.

Theo tờ Daily Telegraph, nếu là Cướp biển Caribbean thì vụ rò rỉ sẽ gây tổn thất lớn cho Disney bởi họ đã phải giành ra 300 triệu USD để sản xuất bộ phim bom tấn này.

Johnny Depp
Series phim bom tấn với diễn viên Johnny Depp

Trong những tuần qua, Disney cũng không phải công ty duy nhất bị hacker đe dọa. Một nhóm hacker được cho là đã phát tán 10 tập của phần phim mới Orange Is The New Black vào tháng 4, sau khi Netflix không trả tiền chuộc như yêu cầu. Các tập này đã được tải lên trang Pirate Bay 6 tuần trước khi phần phim chính thức phát hành vào 9/6.

Năm 2014, các hacker cũng đã đóng băng hoạt động Sony Pictures và yêu cầu hãng không phát hành The Interview, bộ phim hài mang nội dung ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Sự việc này tiếp nối cuộc tấn công mạng toàn cầu của ransomware WannaCry đã xâm nhập máy tính và mã hóa dữ liệu của khoảng 300.000 trên hơn 150 quốc gia.

Thứ Ba, 16/05/2017 14:08
31 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo