Hacker bẻ khóa DRM trong máy rửa bát mini

Hacker dekuNukem trình bày chi tiết một phương pháp để cho chất tẩy rửa vào các băng cát sét của máy rửa bát Bob được bảo vệ bằng DRM. Nói cách khác, bạn không cần phải đo hoặc thêm nước rửa bát bằng cách thủ công mà sẽ chỉ cần đặt băng cát sét vào máy rửa bát là xong.

Về cơ bản, Bob là một máy rửa bát và có thể thêm nước bằng phương pháp thủ công. Thoạt nhìn nó trông giống như một thiết bị tuyệt vời dành cho những ngôi nhà nhỏ hoặc căn hộ chung cư, thay thế máy rửa bát kích thước lớn, nhưng lại ẩn chứa bí mật về DRM được tích hợp sẵn.

Bob được trang bị băng cát sét Rock'n'roll và Pop chứa chất tẩy rửa. Các băng cát sét tương tự như hộp mực in, có chip I2C EEPROM để lưu trữ một lượng nhỏ thông tin, trong đó có số lần rửa bát. Thậm chí, con chip này có thể lưu lại bất kỳ thông tin nào ngay cả sau khi mất điện.

Băng cát sét Pop và Rock'n'roll.
Băng cát sét Pop và Rock'n'roll.

Đối với máy rửa bát Bob, bạn có thể dùng chất tẩy rửa riêng, nhưng không dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, những chiếc băng cát sét cũng không hề rẻ.

“Chi phí vận chuyển và VAT cho một băng cát sét là 60 USD, tương đương với 90 lần rửa, khoảng 0,7 USD mỗi lần rửa. Nghe có vẻ không đắt, nhưng chi phí sẽ nhanh chóng tăng lên. Nếu như bạn rửa bát hàng ngày thì chi phí sẽ là 242 USD/năm” – dekuNukem thông tin và chia sẻ thêm rằng, khoản chi định kỳ này cho một chiếc rửa bát là không hề rẻ.

Sử dụng chip EEPROM để lấy dữ liệu từ băng cát sét và thậm chí có thể sửa đổi số lần rửa bát dẫn đền việc buộc băng cát sét chạy thêm khoảng 70 lần so với quảng cáo ban đầu.

Chip I2C EEPROM.
Chip I2C EEPROM.
Dữ liệu bên trong một băng cát sét Pop, với 26 lần giặt còn lại.
Dữ liệu bên trong một băng cát sét Pop, với 26 lần giặt còn lại.

Sau khi tìm ra cơ chế mã hóa, dekuNukem phải tìm ra chất tẩy rửa phù hợp để nạp đầy các cuộn băng và may mắn, dekuNukem đã tìm được. Điều này giúp tiết kiệm 65% chi phí mỗi lần rửa bát.

“Dùng chất tẩy rửa riêng sẽ tiết kiệm 98% chi phí so với mua chất tẩy rửa đi kèm máy” – dekuNukem chia sẻ.

Chiếc máy tăng lên đến 111 số lần rửa bát sau khi bẻ khóa DRM thành công.
Chiếc máy tăng lên đến 111 số lần rửa bát sau khi bẻ khóa DRM thành công.

Rõ ràng điều này ảnh hưởng lớn đến công ty sản xuất máy rửa bát mini Bob nhưng lại trở nên thú vị đối với những người chống DRM.

Thứ Ba, 04/05/2021 11:11
51 👨 479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng