Google đầu tư cho trang tin tức với những cây bút là robot

Hiệp hội báo chí (Press Association), một đơn vị báo chí ở Anh, nhận được khoảng $807.000 từ vòng thứ 3 trong đợt đầu tư Digital News Initiative của Google. Dự án của họ là một trang tin tức hợp tác giữa con người và AI tạo ra những bản tin hàng ngày, mang tên Reporters and Data and Robots (phóng viên, dữ liệu và robot) hay viết tắt là RADAR.
RADAR được ghi trên trang DNI là một dự án lớn, mục tiêu là cung cấp nội dung “ăn sẵn” cho các trang tin tức chỏ hơn.

“Kết hợp giữa các chuyên gia biên tập viên và tự động hóa, sử dụng nguồn dữ liệu mở dồi dào và các công cụ phân phối ngày càng phức tạp, RADAR sẽ cung cấp cải tiến đáng kể cho hệ sinh thái tin tức điện tử. Việc này sẽ thúc đẩy nền công nghiệp báo chí địa phương khi mà ngân sách đang chịu áp lực ngày càng tăng, nhưng công chúng lại hứng thú với tin tức hơn bao giờ hết.

RADAR là dự án trang tin tức do con người và AI cùng viết bài
RADAR là dự án trang tin tức do con người và AI cùng viết bài

Biên tập viên Pete Clifton của Press Association nói rằng những anh chị em nhà báo của tôi không nên lo lắng. Anh đảm bảo rằng AI sẽ không khiến cho các nhà báo là con người trở nên lỗi thời.

“Những nhà báo có kĩ năng sẽ là nhân tố quan trọng trong quy trình, nhưng RADAR cũng cho phép chúng tôi sử dụng AI để tăng lên khối lượng bài, vốn là không thể khi chỉ có con người”. Đơn vị khác nhận được đầu tư từ DNI là ứng dụng AJ Labs của Al Jazeera, phòng tin tức WikiTribune ảo và Project Arete - nơi phát hành quảng cáo kỹ thuật số của Dennis Publishing.

Thứ Ba, 31/10/2017 14:04
51 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)