Google lần đầu rót tỷ đô vào lĩnh vực giáo dục

Renaissance Learning, một start-up công nghệ giáo dục, hôm nay vừa tiết lộ, quỹ đầu tư của Tập đoàn Google đã rót 1 tỷ USD mua cổ phần thiểu số của công ty này.

Renaissance Learning, sở hữu bởi công ty tư nhân Permira của Anh từ năm 2011, chuyên cung cấp các phần mềm giáo dục trên nền tảng điện toán đám mây, hỗ trợ các giáo viên phát triển kế hoạch bài giảng đến sinh viên, bằng công cụ đọc và tính toán. Sản phẩm này đang được gần 20 triệu sinh viên và giáo viên sử dụng.

Google lần đầu rót tỷ đô vào lĩnh vực giáo dục

"Đối với nhiều nhà giáo dục, vấn đề không chỉ là có nên nắm bắt công nghệ mới không, mà là làm thế nào để công nghệ có thể giúp cho cuộc sống của giáo viên dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy khả năng của sinh viên", Gene Frantz, giám đốc điều hành tại Google Capital nhận xét.

"Renaissance Learning là đơn vị đi đầu trong phong trào giáo dục này. Sản phẩm của nó giúp tăng khả năng sử dụng dữ liệu, hỗ trợ việc giảng dạy hiệu quả hơn và thúc đẩy sinh viên phát triển không giới hạn".

Quỹ đầu tư Google Capital được thành lập vào năm 2013 để đầu tư vào các start-up công nghệ. Các khoản đầu tư của quỹ này đến nay gồm SurveyMonkey, một công ty khảo sát trực tuyến, và Lending Club, dịch vụ kết nối những người đang muốn vay nợ với những người có khả năng.

Renaissance là khoản đầu tư đầu tiên của Google vào lĩnh vực giáo dục.

Theo New York Times đưa tin, khoản đầu tư của Google là 40 triệu USD.

Thứ Năm, 20/02/2014 10:23
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp