Google thử nghiệm làm việc không Internet nhằm giảm rủi ro bị tấn công

Google, hãng dịch vụ Internet lớn nhất thế giới, đang thử nghiệm cho 2.500 nhân viên làm việc không cần kết nối mạng nhằm giảm rủi ro bị tấn công.

Google

Nhân viên của Google sẽ làm việc trên máy tính bàn đã bị vô hiệu hóa Internet. Chỉ một số công cụ chạy trên web nội bộ hay các dịch vụ thuộc sở hữu của hãng như Google Drive hay Gmail được kết nối mạng.

Nhân viên cũng không được phép chạy các lệnh quản trị máy tính hay cài thêm phần mềm vào máy tính tại công ty. Nhân viên được lựa chọn có hoặc không tham gia tham gia chương trình thử nghiệm trên và Google sẽ tiếp tục mở rộng thử nghiệm này trong thời gian tới.

Theo tài liệu nội bộ, mục đích của chương trình nhằm giảm nguy cơ tấn công mạng do hacker đang nhắm tới nhân viên của công ty. Nếu kẻ tấn công xâm nhập được vào thiết bị của nhân viên Google thì có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu người dùng cũng như mã cơ sở hạ tầng. Điều này sẽ gây ra sự cố lớn và làm giảm lòng tin từ người dùng.

Người phát ngôn của Google cho biết, ưu tiên hàng đầu của hãng là đảm bảo an toàn cho người dùng và các sản phẩm của hãng.

Chương trình thử nghiệm của Google được đưa ra giữa bối cảnh các cuộc tấn công tinh vi nhằm vào các công ty ngày càng tăng. Tuần trước, Microsoft cho biết một trong những mã khóa kỹ thuật số của họ đã bị chiếm bởi các tin tặc Trung Quốc. Kẻ xấu cũng đã khai thác lỗ hổng trong mã nguồn xác thực để thực hiện chiến dịch gián điệp mạng. Tuy nhiên, Microsoft chưa xác định được hacker có được mã khóa đó bằng cách nào.

Thứ Năm, 20/07/2023 10:29
53 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo