Samsung ngừng bán điện thoại, chip và các sản phẩm công nghệ khác tại Nga

Trong bối cảnh hàng loạt ông lớn công nghệ như Apple, Dell, HP, Microsoft, Intel hay AMD… đều đã tuyên bố tạm ngừng các hoạt động kinh doanh của mình tại Liên Bang Nga, nhiều ánh mắt đang đổ dồn về phía Samsung để xem quan điểm của gã khổng lồ Hàn Quốc về tình hình hiện tại.

Sau nhiều ngày “im hơi lặng tiếng” Samsung đã chính thức có câu trả lời: Công ty sẽ đình chỉ toàn bộ việc xuất khẩu tất cả mặt hàng từ chip đến điện thoại thông minh và hàng điện tử tiêu dùng sang thị trường Nga.

Đây được đánh giá là một quyết định có thể gây ảnh hưởng sâu rộng với không chỉ thị trường công nghệ Nga, mà còn cả tình hình kinh doanh của công ty. Samsung hiện là một trong những nhà sản xuất điện tử tiêu dùng lớn nhất tại Nga. Đặc biệt trong mảng điện thoại thông minh, Samsung hiện nắm giữ hơn 30% thị phần ở quốc gia này, nhiều hơn gấp đôi so với Apple. Doanh số bán hàng tại thị trường Nga chiếm gần 4% tổng doanh thu toàn cầu của Samsung.

Tuy nhiên, doanh số chất bán dẫn của Samsung ở Nga lại khá nhỏ, chỉ chiếm chưa đến 0,1% tại thị trường này. Ngoài ra, công ty Hàn Quốc cũng chỉ có duy nhất một nhà máy sản xuất tivi tại Kaluga, Nga.

Samsung ngừng bán điện thoại, chip và các sản phẩm công nghệ khác tại Nga

Đây về cơ bản là một quyết định mang tính “tự nguyện” của Samsung, bởi Hàn Quốc đã được miễn trừ khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga. Nói cách khác, công ty có thể tiếp tục cung cấp các sản phẩm của mình cho Nga mà không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt.

Tuy vậy, làm thế nào để đưa những sản phẩm đó đến Nga cũng là một thách thức lớn. Các biện pháp trừng phạt quốc tế hiện tại đã thực sự bóp nghẹt con đường cung ứng sản phẩm công nghệ vào Nga, trên cả phương diện hàng không cũng như vận tải biển.

Hãng hàng không Korean Air Lines hôm qua cho biết đã tạm dừng việc vận chuyển hàng hóa đến Moscow trong 2 tuần. Hãng vận tải biển HMM Co cũng tuyên bố dừng nhận vận chuyển hàng đến và đi từ St. Petersburg.

Trong một tin tức liên quan, Samsung cũng cho biết đã quyên góp được 7 triệu USD để hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo tại Ukraine

Thứ Ba, 15/03/2022 15:01
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ