Tấm ảnh 'ma quái' này đã khiến điện thoại Xiaomi biến thành cục gạch khi đổi hình nền

Việc thay đổi hình nền (wallpaper) là điều rất quen thuộc với người dùng smartphone, nhất là smartphone Android, giúp người dùng cảm thấy bớt nhàm chán. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng an toàn cho thiết bị của bạn.

Mới đây, một tài khoản trên diễn đàn Reddit đã phản ánh về việc, sau khi anh ta đặt một tấm ảnh được tải từ Internet về làm hình nền cho chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 của mình thì nó liên tục bị nháy màn hình bật trong 1 giây lại tắt. Sau khoảng 5, 6 lần tự khởi động lại, điện thoại tự động chuyển về chế độ Recovery gốc của Xiaomi, buộc người dùng phải lựa chọn: Khởi động lại Xóa dữ liệu (Wipe Data), (Reboot) và Kết nối với Mi Assistant.

Tấm ảnh bí ẩn (bên trái) đã khiến Xiaomi Mi 9 biến thành cục gạch.
Tấm ảnh bí ẩn (bên trái) đã khiến Xiaomi Mi 9 biến thành cục gạch.

Sau nhiều lần chọn khởi động lại, sự cố này tiếp tục diễn ra khiến anh ta buộc phải lựa chọn xóa dữ liệu để chiếc điện thoại hoạt động trở lại.

Nhiều người dùng Xiaomi khác cũng đã thử tải về tấm ảnh "ma thuật" được chia sẻ trên Reddit và cài làm hình nền điện thoại của mình. Kết quả cho thấy, sự cố trên có vẻ như chỉ xảy ra với các mẫu điện thoại Xiaomi có tỷ lệ màn hình 19.5:9.

Sự cố trên có vẻ như chỉ xảy ra với các mẫu điện thoại Xiaomi có tỷ lệ màn hình 19.5:9

Tấm ảnh trên đã được kiểm tra và nó hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu gì đáng lo ngại. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Tấm ảnh trên đã được kiểm tra và nó hoàn toàn bình thường

Dưới đây là link tải hình ảnh “ma quái” trên, các bạn có thể tải về nếu muốn thử nghiệm trên smartphone Xiaomi của mình nhưng hãy suy kỹ thật kỹ trước khi thực hiện và nhớ sao lưu toàn bộ dữ liệu trên điện thoại trước nhé.

https://i.redd.it/je65fih3f5021.png
Thứ Bảy, 21/12/2019 08:14
3,76 👨 13.704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ