Google sẽ hiển thị quảng cáo trong lịch sử tìm kiếm trên Play Store

Quảng cáo có thể được coi là “con gà đẻ trứng vàng” cho các công ty công nghệ và phần mềm. Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách trên không gian trực tuyến, đồng nghĩa với doanh thu bổ sung cho các công ty đứng sau duy trì nền tảng. Google đương nhiên cũng muốn khai thác vùng đất màu mỡ này tối đa có thể.

Theo đó, Google vừa tìm ra một vị trí mới để “nhồi” quảng cáo trên nền tảng Play Store với bản cập nhật hệ thống tháng 4 năm 2023. Người dùng điện thoại Android sau khi cài đặt bản cập nhật sẽ nhận thấy các quảng cáo đề xuất (gắn nhãn dưới dạng danh mục được tài trợ) xuất hiện trên trang hiển thị lịch sử tìm kiếm trên Google Play Store. Nói cách khác, chỉ cần nhấn vào thanh tìm kiếm trên Play Store, bạn sẽ thất danh có quảng cáo đề xuất xen lẫn trong danh mục lịch sử tìm kiếm của mình, chẳng hạn như trong ảnh chụp màn hình dưới đây.

Play Store từ trước đến nay “nổi tiếng” chứa đầy quảng cáo ở mọi ngóc ngách, chỉ có một khu vực duy nhất không có bất kỳ quảng cáo nào là danh mục lịch sử tìm kiếm - nhưng giờ đây cũng đã “được” Google khai thác nốt. Bên cạnh quảng cáo, danh mục này bây giờ cũng có thể hiển thị các tiêu điểm nổi bật hữu ích của ứng dụng và trò chơi. Các biểu ngữ này sẽ biến mất sau khi hiển thị và thường không xuất hiện lần thứ hai.

Trong một tin tức liên quan, Apple mới đây cũng đã xác nhận trong một email gửi đến cho các nhà phát triển đối tác rằng họ sẽ tăng cường sự hiện diện của quảng cáo trên App Store. Kế hoạch này trên thực tế đã được Táo Khuyết úp mở những tháng gần đây sau khi CEO Tim Cook đánh tiếng về việc muốn tối ưu (tăng) hơn nữa doanh thu từ mảng kinh doanh quảng cáo, khía cạnh mà Apple cho rằng vẫn còn rất nhiều tiềm năng sinh lời.

Thứ Tư, 10/05/2023 10:30
51 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ