Google phát hành Android Things 1.0 cho các thiết bị IoT

Ngày 7/5, Google chính thức tung ra Android Things 1.0, nền tảng hoạt động trên các thiết bị IoT như loa thông minh, camera an ninh có kết nối Internet...

Google cam kết sẽ cung cấp trực tiếp và miễn phí các bản cập nhật cho mọi sản phẩm chạy trên Android Things 1.0 trong vòng 3 năm cũng như các chính sách mở rộng sau đó.

Chính sách của Google về Android Things khác với hệ điều hành mobile phổ biến nhất thế giới hiện nay là Android. Mặc dù hiện diện trên hàng trăm triệu điện thoại trên toàn cầu nhưng nền tảng này đang bị phân mảnh do hệ sinh thái thiết bị quá phong phú. Khi một bản cập nhật mới được phát hành, nó sẽ được gửi tới đối tác OEM để họ bổ sung một lớp tùy biến của riêng họ trước khi triển khai bản cập nhật cho các thiết bị. Quá trình này tốn rất nhiều thời gian nên bản Android mới nhất chỉ hiện diện trên rất ít thiết bị đang hoạt động trong khi bản cập nhật ra đời từ năm 2015 là Android 6.0 Marshmallow hiện vẫn đang phổ biến trên 30% số thiết bị Android.

Android Things
Ảnh: Wareable.

Cách đây hai năm, Google đã nhắc tới Android Things và bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển đạt đã hơn 100.000 lượt tải. Google đã nhận được phản hồi từ hơn 10.000 lập trình viên trên toàn thế giới, từ đó có thể nhanh chóng bổ sung và điều chỉnh hệ điều hành cho phù hợp nhu cầu sử dụng.

Android Things 1.0 hỗ trợ hệ thống SoM (System-on-Module) mới, dựa trên các nền tảng phần cứng NXP i.MX8M, Qualcomm SDA212, Qualcomm SDA624 và MediaTek MT8516.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/05/2018 16:44
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ