Gmail sẽ ra mắt tính năng mới vào tuần tới giúp người dùng soạn thư thần tốc

Tại sự kiện Google I/O, Google đã tiết lộ một tính năng mới của Gmail giúp người dùng có thể viết email nhanh chóng và tin cậy bằng cách đưa ra gợi ý thông minh cho phần còn lại của câu khi soạn thư. Google gọi tính năng mới này là Smart Compose và nó chỉ hoạt động trên Gmail trình duyệt web máy tính.

Smart Compose hoạt động bằng cách liên tục theo dõi nội dung bức thư trong quá trình người dùng viết mail để đưa ra dự đoán về những gì họ sẽ viết tiếp theo. Khi người dùng bắt đầu nhập câu, văn bản đề xuất sẽ xuất hiện và có màu xám. Người dùng chỉ cần nhấn phím Tab để đồng ý sử dụng để xuất và sau đó tiếp tục viết câu mới để Gmail đưa ra các dự đoán mới.

Smart Compose sẽ liên tục theo dõi nội dung email để đưa ra những gợi ý hoàn thành câu cho người dùng

Smart Compose sẽ liên tục theo dõi nội dung email để đưa ra những gợi ý hoàn thành câu cho người dùng. (Ảnh: Business Insider.)

Google cho biết tính năng Smart Compose được ra đời nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong quá trình viết email, giảm thiểu lỗi chính tả và ngữ pháp. Smart Compose có thể gợi ý các cụm từ dựa trên ngữ cảnh. Ví dụ nó sẽ nói "Chúc bạn có một ngày cuối tuần tuyệt vời!" nếu thư được gửi vào chiều thứ sáu.

Tính năng mới này sẽ tự động xuất hiện trên Gmail web trong tuần tới với người dùng phổ thông đã bật giao diện Gmail mới. Còn với người dùng sử dụng G-Suite thì sẽ phải chờ trong vài tháng nữa mới có thể sử dụng tính năng Smart Compose khi soạn email.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/05/2018 08:45
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ