Chat, ứng dụng nhắn tin hoàn toàn mới của Google thay thế cho Android Message và tin nhắn SMS

Google sắp ra mắt một ứng dụng nhắn tin hoàn toàn mới cho Android, thay thế hoàn toàn cho tin nhắn SMS và cũng là kẻ thách thức xứng tầm của Apple iMessage. Ứng dụng có tên gọi rất đơn giản “Chat” và sẽ ra mắt miễn phí trên các hệ điều hành Android.

Khác hẳn với các ứng dụng trước đây, Google muốn người dùng bỏ qua tin nhắn SMS và sử dụng Chat như một ứng dụng duy nhất, cho cả việc nhắn tin, tán gẫu, trò chuyện, gọi điện và video call.

Google sắp ra mắt một ứng dụng nhắn tin hoàn toàn mới cho Android

Để thực hiện được điều đó, Google đã âm thầm kêu gọi các nhà mạng di động lớn áp dụng một công nghệ mới có tên gọi là Rich Communication Services (RCS). Các tin nhắn giữa những người sử dụng Chat sẽ được gửi qua giao thức RCS này, giúp tiết kiệm dung lượng data bởi sẽ chỉ tốn vài byte cho một tin nhắn.

Nếu người dùng không có kết nối Internet, hoặc gửi tin nhắn trò chuyện với những người không sử dụng Chat, ứng dụng có thể tự động nhận diện và gửi tin nhắn SMS truyền thống.

Về cơ bản, cách thức hoạt động của Chat rất giống với iMessage nhưng có nhiều cải tiến hơn

Về cơ bản, cách thức hoạt động của Chat rất giống với iMessage nhưng có nhiều cải tiến hơn và Apple không có sử dụng giao thức RCS. Chat hỗ trợ nhiều tính năng của các ứng dụng hiện đại như hỗ trợ chat nhóm, cho phép chia sẻ hình ảnh và video độ phân giải cao, hiển thị biểu tượng khi đang soạn thảo tin nhắn trả lời.

Google cũng cho biết, Chat sẽ tiếp tục được tích hợp thêm nhiều tính năng mới như gửi ảnh GIF, gửi sticker vui nhộn… Và rất có thể, một phiên bản Chat cho máy tính sẽ được phát triển trong tương lai.

Chat hứa hẹn là ứng dụng nhắn tin tuyệt vời nhất cho tất cả người dùng Android và sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Apple iMessage. Nhưng để Chat có thể được sử dụng rộng rãi trên thế giới thì một trở ngại không hề nhỏ chính là các nhà mạng tại địa phương phải hỗ trợ giao thức RCS. Hiện này, Google mới đàm phàn với 55 nhà mạng lớn trên thế giới.

Để tập trung vào Chat, Google đã tạm dừng phát triển các ứng dụng trò chuyện khác

Để tập trung vào Chat, Google đã tạm dừng phát triển các ứng dụng trò chuyện khác, Google Wave, Google Voice, Google Buzz, Gchat, Google Space đều đã ngừng hoạt động. Và rất có thể ứng dụng Allo và Duo cũng sẽ bị khai tử sau khi Chat được ra mắt.

Google dự kiến sẽ chính thức ra mắt ứng dụng Chat vào nửa cuối năm nay. Liệu người dùng tại Việt Nam có thể được trải nghiệm ứng dụng tuyệt vời này hay không vẫn là câu hỏi lớn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/04/2018 15:39
31 👨 935
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ