Google Meet và Duo sắp hợp nhất: Người dùng cần lưu ý gì?

Trở lại thời điểm đầu tháng 7, Google đã bất ngờ tiết lộ kế hoạch hợp nhất hai dịch vụ trò chuyện video trực tuyến Meet và Duo, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm “liền mạch và đầy đủ hơn”. Sau hơn 1 tháng, quá trình này cuối cùng đã bắt đầu, nhưng chính xác thì điều gì sẽ xảy ra và người dùng hai dịch vụ này cần lưu ý gì?

Hợp nhất Google Meet và Google Duo

Hiện tại, Google có hai dịch vụ cùng phục vụ khả năng gọi video trực tuyến đa nền tảng, đó là Meet và Duo. Trong đó, Duo là ứng dụng đơn giản dành cho các cuộc gọi video trực tiếp, chủ yếu là trên thiết bị di động (mặc dù cũng có ứng dụng web). Còn Meet thì lại mạnh về khả năng cung cấp các cuộc gọi theo video theo kiểu giống với Zoom hay Microsoft Teams, với các liên kết để tham gia cuộc gọi và một bộ tính năng phức tạp hơn.

Trên thực tế, Google đã tích hợp một số tính năng và mã của Meet vào Google Duo trong vài tháng qua, trong khi quy trình hợp nhất sẽ chính thức bắt đầu vào hôm nay. Ứng dụng Duo dành cho iPhone, iPad và Android sẽ có biểu tượng (logo) mới, trông giống như phiên bản màu xanh lục của biểu tượng Meet, và bạn có thể tham gia cuộc gọi Meet từ chính ứng dụng Duo. Đồng thời, ứng dụng dành cho Google Meet hiện được gắn nhãn “Google Meet (original)” và sẽ biến mất trong tương lai, mặc dù Google vẫn chưa ấn định lịch trình cụ thể cho việc đó. Nói tóm lại, có thể hiểu Meet sẽ được sáp nhập vào Duo.

Hợp nhất Google Meet và Google Duo

Cần hiểu rõ rằng kế hoạch hợp nhất này sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến các dịch vụ nhắn tin khác của Google, bao gồm Google Chat (trước đây là Hangouts Meet), và cả ứng dụng Hangouts cũ đang trong quá trình ngừng hoạt động, v.v. Thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến Duo và Meet.

Người dùng cần lưu ý gì?

Nếu đang sử dụng Google Meet hoặc Duo, bạn hoàn toàn không phải làm bất cứ điều gì ở thời điểm hiện tại. Ứng dụng Duo sẽ tiếp tục hỗ trợ các cuộc gọi, và Meet cũ vẫn hoạt động như bình thường. Ngoài ra, nếu chuyển sang ứng dụng Duo hiện tại trên iPhone, iPad và Android, bạn sẽ không phải cài đặt bất kỳ thứ gì mới khi Google chính thức thu hồi ứng dụng Meet cũ.

Thứ Hai, 22/08/2022 00:43
52 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ