Google mua lại Apple với giá 9 tỉ đô-la, hóa ra là tít giật tin giả của Dow Jones

Chỉ trong vòng 2 phút siêu ảo, trời đất nghiêng ngả, gió mây vần vũ và trật tự tự nhiên trong thế giới công nghệ đảo lộn khi Dow Jones đưa tin Google đã mua Apple với giá chỉ có 9 tỉ đô-la.

Cái tít rất kêu nói rằng Google và Apple đã đồng ý các điều khoản cho giao dịch, theo như trang 9to5Mac cho biết, hóa ra lại là một tin vịt.

Dow Jones đã nhanh chóng gỡ tin này sau khi nhận ra sai lầm. Nhưng điều đó không ngăn được giá chứng khoán của Apple tăng từ 156$ tới 158$.

Những thông tin chi tiết đằng sau tin tức giả mạo này còn khiến mọi chuyện trở nên thú vị hơn. Bài viết nói rằng thương vụ này đã được sắp xếp trước theo ý nguyện của Steve Jobs và là kết quả của buổi nói chuyện với CEO Alphabet và cũng là đồng sáng lập Google Larry Page trước khi ông qua đời.

Đó chưa phải tất cả. Tin tức đó còn nói rằng nhân viên của Google sẽ buộc phải chuyển tới trụ sở hoành tráng của Apple tại số 1 Infinite Loop. Bài báo đưa tin vịt này cung cấp thông tin rất chi tiết, nói rằng nhân viên của Google đã bày tỏ sự đồng ý trước thông tin nói trên.

Thông tin giả của Dow Jones không khỏi ảnh hưởng tới giá chứng khoán của Apple
Thông tin giả của Dow Jones không khỏi ảnh hưởng tới giá chứng khoán của Apple

Dow Jones đã nhanh chóng đính chính sau khi đưa ra tin giả, xin lỗi và nói rằng đó là do “lỗi kỹ thuật”.

Đây là đính chính của Dow Jones.

Dow Jones rất tiếc vì bài viết sai sót đăng trên Dow Jones Newswires sáng nay, giữa 9:34 và 9:36 A.M E.T.

Bài viết này chưa bao giờ có ý định được xuất bản, và chỉ vô tình được đưa lên trong quá trình thử nghiệm công nghệ.

“Tôi coi việc xuất bản nhầm khi thử nghiệm hôm nay là rất nghiêm trọng. Dù đã có đính chính ngay nhưng tôi cũng đã yêu cầu rà soát lại tin tức và công nghệ được sử dụng”, CEO Dow Jones William Lewis nói.

Vậy nên bây giờ, chúng ta sẽ không thấy AirPods của Apple sử dụng công nghệ dịch của Google hoặc sớm thấy sự ra đi của Apple Maps. Dẫu vậy bạn vẫn có thể cười và mơ một ngày, biết đâu chuyện này lại trở thành sự thực.

Thứ Tư, 11/10/2017 17:15
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo