Google mua lại một phần mảng di động của HTC với giá 1,1 tỉ đô-la

Google và HTC chính thức hoàn thành thương vụ, theo đó một phần nhân viên HTC và nhiều người trong số đó đang làm việc với Google để phát triển điện thoại Pixel, sẽ chuyển sang Google. HTC sẽ nhận 1,1 tỉ đô-la tiền mặt từ Google. Đổi lại, gã khổng lồ công nghệ và nhà phát triển Android sẽ nhận giấy phép không độc quyền từ các tài sản trí tuệ của HTC.

HTC sẽ tiếp tục vận hành mảng kinh doanh di động của mình riêng biệt, trong đó có một nhóm kỹ sư hiện đang làm việc với chiếc điện thoại flagship HTC U11. HTC cũng sẽ tiếp tục làm việc với Vive VR, IoT, thực tế tăng cường, trí thông minh nhân tạo, tất cả sẽ độc lập với vụ thương thảo cùng Google.

Với Google, rõ ràng họ đã cho thấy cam kết với dòng sản phẩm điện thoại và là bước đi có tính quyết định sau khi tung ra các sản phẩm Made by Google vào năm ngoái, bằng chứng là việc chuyển từ những chiếc Nexus xương sống sang Google Pixel và Pixel XL.

Pixel 2 màu xanh, Pixel 2 XL màu trắng và đen
Pixel 2 màu xanh, Pixel 2 XL màu trắng và đen

Google và HTC đã hợp tác với nhau nhiều lần. Gã khổng lồ tìm kiếm đã chi tiền cho HTC xây dựng những chiếc Pixel thế hệ đầu của mình. Một tài liệu FCC mới đây cũng cho thấy HTC đang sản xuất Pixel 2 phiên bản nhỏ hơn (bản lớn XL do LG sản xuất). Việc mua lại các chuyên gia phần cứng như HTC dường như là bước đi thông minh nhưng cũng cần nhớ rằng Google đã đi con đường này trước đó và cái kết không mấy đẹp đẽ.

Giữa năm 2011, Google mua lại mảng di động của Motorola với giá $12,5. Gần 2 năm sau, Google bán lại cho Lenovo với giá chỉ $2,91. Vào năm 2016, cựu chủ tịch Motorola Rich Osterloh lại quay về Google đảm nhận bộ phận phần cứng mới.

HTC hoãn bán cổ phiếu trước tuyên bố chính

Việc Google mua lại HTC đã gần tới giờ vàng. Hôm thứ Tư, Sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan tuyên bố việc bán cổ phiếu sẽ tạm hoãn.

Có tin đồn rằng Google đã đến bước cuối trước khi đóng thương vụ mua lại HTC. Một số suy đoán rằng Google chỉ hứng thú một số nhánh nhất định - có lẽ là Vive VR hoặc di động. Việc mua lại toàn bộ tuy khó xảy ra nhưng cũng không phải là không thể.

Thứ Năm, 21/09/2017 16:28
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo