Google cải thiện cách hiển thị kết quả tìm kiếm khi sử dụng dấu ngoặc kép

Có thể bạn chưa biết nhưng sử dụng dấu ngoặc kép là một trong những phương thức thực hiện truy vấn tìm kiếm hiệu quả nhất với Google. Cụ thể, khi bạn đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép, Google sẽ chỉ trả về các kết quả tìm kiếm theo đúng với những từ khóa đó. Cách tìm kiếm này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn tìm một cụm từ cụ thể.

Tuy nhiên, Google còn có kế hoạch cải thiện hơn nữa cách hiển thị kết quả tìm kiếm khi sử dụng dấu ngoặc kép. Công ty Mountain View mới đây đã đăng tải một thông báo liên quan đến lộ trình triển khai các cải tiến đối với kết quả tìm kiếm Google khi dấu ngoặc kép được sử dụng như một phần của cụm từ truy vấn.

Ban đầu, việc sử dụng dấu ngoặc kép cho phép bạn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ cụ thể và kết quả sẽ lọc ra tất cả các tùy chọn khác. Nhưng với kế hoạch cải tiến mới được giới thiệu, Google sẽ cải thiện các đoạn văn bản trích dẫn ngắn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm trả về. Thông thường, Các đoạn văn bản trích dẫn này thường hiển thị bản xem trước của trang mà nó đang liên kết đến, nhưng sẽ chỉ hiển thị một phần được chọn của trang. Tuy nhiên từ bây giờ, khi dấu ngoặc kép được sử dụng trong truy vấn tìm kiếm, đoạn văn bản trích dẫn sẽ hiển thị vị trí của từ hoặc cụm từ cụ thể mà bạn đặt trong dấu ngoặc kép trên trang như có thể thấy trong hình ảnh minh họa bên dưới.

Google cải thiện cách hiển thị kết quả tìm kiếm khi sử dụng dấu ngoặc kép

Về lý do không triển khai cải tiến hữu ích này sớm hơn, Google cho biết họ tin rằng việc "văn bản được trích dẫn xuất hiện trong các khu vực của tài liệu không có lợi cho việc tạo ra các đoạn trích hữu ích". Nhưng phản hồi từ cộng đồng người dùng cho thấy rằng việc thực sự hiển thị cụm từ tìm kiếm trong đoạn văn bản trích dẫn được cho là hữu ích và mang đến trải nghiệm truy vấn tốt hơn.

Thứ Hai, 22/08/2022 00:16
51 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ