Google Maps chuẩn bị biến thành mạng xã hội?

Google Maps vừa nhận được một bản cập nhật bổ sung hàng loạt tính năng của một mạng xã hội. Giờ đây, trên Google Maps người dùng có một trang riêng hiển thị thông tin và các hoạt động của họ như ảnh, đánh giá hoặc danh sách địa điểm ưa thích. Người dùng Google Maps hiện có thể theo dõi bất cứ ai mình thích. Sau khi theo dõi, bạn có thể xem tất cả các cập nhật mới của người dùng khác như danh sách địa điểm ưa thích, các gợi ý địa điểm hay...

Google bắt đầu thông báo về bản cập nhật mới của Maps từ giữa tuần này và hiện tại đang triển khai nó cho người dùng toàn cầu. Năm ngoái, Google bắt đầu thử nghiệm tính năng mới cho phép người dùng theo dõi một số tài khoản Local Guides để khám phá các địa điểm hấp dẫn, quán ăn, nhà hàng ngon... Giờ đây, tính năng này đã mở rộng ra cho tát cả người dùng, mỗi người có một trang riêng và có thể đưa ra những gợi ý, hướng dẫn cho những người khác.

Google Maps được bổ sung các tính năng của mạng xã hội
Google Maps được bổ sung các tính năng của mạng xã hội

Trang riêng trên Google Maps của người dùng sẽ giống hệt như các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Instagram... Nó cho phép bạn thiết lập và hiển thị ảnh đại diện với dòng tiểu sử ngắn. Nó cũng cho bạn biết số người theo dõi bạn và số người bạn đang theo dõi. Số lượng gợi ý, khuyến nghị mà bạn đã đưa ra cũng được hiển thị.

Nhìn chung, Google đang muốn biến Google Maps trở thành một mạng xã hội kiêm ứng dụng chỉ đường. Bằng cách này, Google Maps sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được một quán cà phê hoàn hảo cũng như các địa điểm hấp dẫn ít người biết tới qua đề xuất, gợi ý của người dùng khác.

À, nếu bạn không thích chia sẻ, Google cho phép bạn thiết lập hạn chế cho trang của mình. Lúc đó, bạn có thể chọn và phê duyệt những ai có thể theo dõi và xem những đề xuất của bạn.

Thứ Bảy, 01/08/2020 11:28
41 👨 3.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ