Sau hơn một thập kỷ, Apple cuối cùng cũng đưa tính năng bản đồ ngoại tuyến lên iPhone

Apple Maps được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012 nhằm mục đich thay thế Google Maps làm dịch vụ bản đồ mặc định trên iPhone, iPad và các thiết bị phần cứng Apple nói chung. Hơn một thập kỷ trôi qua, đã có vô số tinh chỉnh, bổ sung được giới thiệu cho Apple Maps, nhưng người dùng vẫn mòn mỏi chờ đợi chế độ bản đồ ngoại tuyến, một tính năng thiết thực mà Google Maps đã có từ lâu.

Sự chờ đợi đó cuối cùng cũng đã được đền đáp. Apple vừa đưa ra thông báo cho biết chế độ bản đồ ngoại tuyến sẽ xuất hiện trên Apple Maps với iOS 17, iPadOS 17 và watchOS 10 vào cuối năm nay.

Đúng như tên gọi, tính năng bản đồ ngoại tuyến sẽ cho phép người dùng chọn một khu vực trên bản đồ và download về thiết bị của họ. Sau đó, người dùng sẽ có thể tìm địa điểm và sử dụng điều hướng từng chặng trên khu vực bản đồ đã tải về mà hoàn toàn không cần đến kết nối WiFi hoặc internet di động. Khi ngoại tuyến, người dùng cũng có thể xem thời gian đến ước tính của họ, xem thông tin như giờ và xếp hạng trên địa điểm sắp tới,...

Apple cuối cùng cũng đưa tính năng bản đồ ngoại tuyến lên iPhone

Nếu sở hữu một trong các thiết bị được hỗ trợ, bạn có thể trải nghiệm sớm tính năng bản đồ ngoại tuyến của Apple Maps bằng cách cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 17. Bản đồ ngoại tuyến sau khi tải về iPhone cũng có thể được sử dụng để điều hướng và xem địa điểm chi tiết trên Apple Watch. Tât nhiên để làm được điều này, cả iPhone và Apple Watch đều phải nằm trong phạm vi kết nối của nhau.

Nhìn chung, điều hướng ngoại tuyến không phải là tính năng quá xa lạ bởi các ứng dụng bản đồ phổ biến như Google Maps đã hỗ trợ từ khá lâu rồi. Tuy nhiên, nó lại là mảnh ghép quan trọng còn thiếu cho Apple Maps.

Một tính năng mới hữu ích khác trong Apple Maps trên iOS 17 là khả năng xem tính khả dụng của trạm sạc xe điện theo thời gian thực. iOS 17 sẽ được phát hành cho người dùng vào cuối năm nay cho iPhone XS trở lên và hiện có sẵn ở dạng beta cho các nhà phát triển.

Thứ Tư, 14/06/2023 00:44
52 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ