Google Maps bổ sung tính năng gắn thẻ địa điểm bằng biểu tượng cảm xúc

Không chỉ đóng vai trò quan trong trong các dịch vụ nhắn tin, biểu tượng cảm xúc hiện đang mở đường đến với cả các ứng dụng bản đồ, điều hướng.

Google Maps mới đây đã tung ra bản cập nhật cho phép người dùng chèn biểu tượng cảm xúc vào các vị trí đã lưu của họ trên bản đồ, qua đó cung cấp một phương thức tìm kiếm, tương tác với những địa điểm yêu thích nhanh chóng, trực quan, mang tính cá nhân hóa cao và tất nhiên là thú vị hơn.

Đã qua rồi cái thời bạn phải nheo mắt nhìn màn hình để “giải mã” những dòng chữ nhỏ xíu ghim trên Google Maps. Giờ đây, bạn có thể gán biểu tượng cảm xúc miếng pizza cho tiệm pizza yêu thích của mình, hoặc tiểu tượng quả bóng rổ cho phòng tập thể dục mà bạn thường lui tới. Quá trình này rất đơn giản: nhấn vào tab Đã lưu trong ứng dụng, tạo hoặc chỉnh sửa danh mục địa điểm yêu thích của bạn, và tất cả chỉ đơn giản có vậy. Danh sách giờ đây đã có thêm ký tự với biểu tượng cảm xúc mà bạn đã chọn, cho phép xác định nhanh các điểm ưa thích trực tiếp trên bản đồ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính năng tiện lợi này không áp dụng cho các danh sách mặc định của Google Maps như “Want to go” (Muốn đi) hoặc “Favorites” (Địa điểm yêu thích). Bạn phải xây dựng danh sách của mình từ đầu.

Trước khi có tính năng mới này, việc quản lý các địa điểm đã lưu có thể hơi lộn xộn, đặc biệt nếu bạn có nhiều địa điểm. Mỗi vị trí có cùng một biểu tượng mặc định, gây khó khăn cho việc phân biệt.

Hiện tại, với khả năng gán biểu tượng cảm xúc cụ thể cho từng trường hợp, bạn có thể có cái nhìn rõ ràng và nhanh chóng hơn về các địa điểm yêu thích. Điều này không chỉ làm cho bản đồ trở nên hấp dẫn về mặt trực quan, mà còn đẩy nhanh quá trình tìm kiếm của bạn, hạn chế việc người dùng phải nhấn vào từng vị trí để xem nó là gì. Có thể nói Google Maps thực sự tập trung vào đổi mới để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Thứ Hai, 11/09/2023 13:20
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ