Cựu nhà thiết kế Google Maps: Bản đồ ngày nay quá rối rắm, kém chính xác

Google Maps gần đây đã được cập nhật màu sắc mới nhưng tiếc là thay đổi này nhận lại những phản hồi tiêu cực từ người dùng. Thậm chí, Elizabeth Laraki - cựu nhà thiết kế Google Maps cũng đã lên tiếng phản đối bảng màu mới của Google Maps, thậm chỉ cho rằng ứng dụng bản đồ này có một số điều không ổn.

Laraki phản ánh trên X (trước đây là Twitter) rằng “Tuần trước, bản đồ đã có thay đổi đáng kể về thiết kế hình ảnh. Nhưng tôi không thích thay đổi này bởi nó có cảm giác lạnh hơn, kém chính xác hơn và ít thân thiện hơn.” Cô cũng cho biết thêm, Google Maps đã bỏ lỡ cơ hội quan trọng để đơn giản hóa và mở rộng quy mô.

Giao diện mới của Google Maps (phải)
Giao diện mới của Google Maps (phải)

Laraki không chỉ nhận thấy màu sắc mới trong Google Maps “lạnh hơn” và “được tạo ra nhiều hơn bởi máy tính” đồng thời có quá nhiều thứ “lằng nhằng trên bản đồ”.

Cô cho biết, hiện có 11 yếu tố khác nhau che khuất bản đồ, Hộp tìm kiếm, thẻ đề xuất xem nhanh ngay dưới khung tìm kiếm, và thanh điều hướng phía dưới. Laraki cho rằng, Google Maps đang bị quá tải thông tin. Nếu Google loại bỏ một số thành phần này hoặc ẩn chúng ở nơi khác trong ứng dụng thì sẽ tốt hơn nhiều.

Giao diện mới được đề xuất của Laraki vẫn giữ nguyên hộp tìm kiếm và thanh dưới cùng, đồng thời xóa mọi thứ khác khỏi bản đồ.
Giao diện mới được đề xuất của Laraki vẫn giữ nguyên hộp tìm kiếm và thanh dưới cùng, đồng thời xóa mọi thứ khác khỏi bản đồ.

Lần cuối cùng Elizabeth Laraki làm việc trên Google Maps là 15 năm trước. Từ đó cho tới nay, cô đã đã lãnh đạo các nhóm thiết kế và định hình nhiều sản phẩm cốt lõi tại Facebook, Google và YouTube.

Thứ Sáu, 24/11/2023 09:11
31 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ