Google kiện kẻ lừa đảo tiền điện tử trên Play Store nhằm thiết lập tiền lệ pháp lý

Mới đây, Google đã đệ đơn kiện chống lại một nhóm lừa đảo tiền điện tử bằng cách tải các ứng dụng đầu tư và trao đổi tiền điện tử gian lận lên kho ứng dụng Google Play Store.

Google là công ty đầu tiên trong số các công ty công nghệ lớn bắt đầu thực hiện hành động chống lại những kẻ lừa đảo tiền điện tử.

Google Play

Theo cáo buộc của Google, nhóm này đã tạo và xuất bản ít nhất 87 ứng dụng bất hợp pháp và lừa đảo hơn 100.000 người trên toàn cầu.

Google cho biết, hành động chống lại những kẻ lừa đảo tiền điện tử của hãng nhằm thiết lập tiền lệ pháp lý và các biện pháp bảo vệ cho người dùng tương xứng.

Đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án thành phố New York. Theo đơn kiện, những kẻ lừa đảo bị cáo buộc được xác định là Yunfeng Sun (còn được gọi là Alphonse Sun), và Hongnam Cheung (còn được gọi là Zhang Hongnim hoặc Stanford Fischer). Nhóm tội phạm này đã thực hiện âm mưu ít nhất từ ​​năm 2019.

Theo cáo buộc của Google, Yunfeng Sun, Hongnam Cheung và các đại lý của họ đã thiết kế các ứng dụng lừa đảo nhưng trông có vẻ hợp pháp. Họ đã dụ dỗ người dùng đầu tư, cho họ thấy rằng số dư đang được duy trì trên ứng dụng và sẽ kiếm được tiền lãi từ khoản đầu tư của mình. Tuy nhiên, người dùng không thể rút được khoản đầu tư hoặc lợi nhuận nào của mình từ các ứng dụng đó.

Thứ Sáu, 05/04/2024 15:54
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ