Google sẽ cung cấp các tính năng tìm kiếm hỗ trợ AI có tính phí

Theo báo cáo của Financial Times, Google, gã khổng lồ công nghệ tìm kiếm trực tuyến có thể đang xem xét thay đổi mô hình kinh doanh của mình bằng cách cung cấp các tính năng cao cấp, được hỗ trợ bởi AI trong Google Search với một khoản phí hàng hàng.

Theo các nguồn tin, các tính năng tìm kiếm nâng cao được hỗ trợ bởi AI này có thể trở thành một phần của các dịch vụ đăng ký hiện có của Google như Gemini Advanced hoặc Google One. Tuy nhiên, ngay cả khi đăng ký gói cao cấp của Google Search và trả phí, người dùng vẫn phải xem quảng cáo.

Google tìm kiếm nâng cao

Sự thay đổi tiềm năng này của Google xuất phát từ nhu cầu của hãng, tích hợp AI tiên tiến vào để nâng cao trải nghiệm tìm kiếm của mình đồng thời vẫn có được tiền quảng cáo tìm kiếm sinh lợi.

Năm ngoái, doanh thu quảng cáo liên quan đến tìm kiếm của công ty là 175 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc cho thấy những lợi ích liên quan. Trong khi đó, Google cũng đã bị đẩy vào cuộc đua giành quyền thống trị AI khi ChatGPT của OpenAI trỗi dậy nhanh chóng.

Từ tháng 5 năm ngoái, Google đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI với tên gọi Search Generative Experience (SGE) ở hơn 120 quốc gia và lãnh thổ.

SGE cung cấp các bản tóm tắt và phản hồi được hỗ trợ bởi AI cho các truy vấn. Tuy nhiên, có thể là do chi phí tính toán cao liên quan đến các mô hình AI tổng hợp mà công ty đã chậm kết hợp các tính năng SGE này vào công cụ tìm kiếm chính của mình.

Thứ Năm, 04/04/2024 15:23
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ