Google nộp đơn xin cấp bằng sáng chế logo chữ 'G' nổi tiếng

Logo là một yếu tố, công cụ giúp nhận diện thương hiệu cực tốt. Tuy nhiên, cho tới tận bây giờ, gã khổng lồ công nghệ Google mới nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho logo chữ “G”, dù đã sử dụng nó từ rất lâu trên dòng điện thoại Pixel của hãng.

Cũng giống như logo Apple trên iPhone hay logo Samsung trên điện thoại Galaxy, logo “G” đã trở thành điểm đặc trưng của điện thoại Pixel.

Logo chữ G

Logo này xuất hiện từ năm 2016 từ khi mẫu Pixel đầu tiên ra mắt. Đầu tiên nó được đặt ở vị trí phía dưới và sau đó chuyển sang vị trí trung tâm, với dòng Pixel 6 vào năm 2021.

Điều thú vị là Google chỉ mới nộp đơn xin cấp bằng sáng chế logo “G” đăng ký cho danh mục điện thoại di động lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO). Điều này khiến nhiều người kinh ngạc.

Điều đáng chú ý là trong đơn đăng ký nhãn hiệu mới dành cho mục điện thoại di động, không bao gồm máy tính bảng dù máy tính bảng Pixel cũng có logo “G” tương tự. Điều này có thể là do Google đang ưu tiên cho điện thoại thông minh hoặc có các kế hoạch nhãn hiệu riêng cho dòng máy tính bảng của mình.

Với những tin đồn lan truyền về các thiết bị sắp ra mắt như Pixel 9 và Pixel 9 Pro, rõ ràng việc Google nộp đơn đăng ký nhãn hiệu này là một động thái chiến lược nhằm bảo vệ bản sắc thương hiệu của hãng, và giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các sản phẩm của hãng trong thị trường điện thoại thông minh đầy tính cạnh tranh.

Tóm lại, việc đăng ký nhãn hiệu của Google cho logo "G" của Pixel là một cột mốc quan trọng trong hành trình thiết lập bản sắc độc đáo của công ty trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Thứ Năm, 21/03/2024 10:32
22 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ