Google I/O 2018: Google giới thiệu một loạt tính năng mới liên quan tới Android P, trợ lý Assistant, Gmail

Tại hội nghị nhà phát triển Google I/O năm nay, Google nhấn mạn tới A.I, vai trò quan trọng của Google Assistant trong hệ sinh thái của hãng và những những cái nhìn đầu tiên về phiên bản Android P mới dành cho nhà phát triển.

Soạn Gmail nhanh hơn với Smart Compose

Trong tháng tới, Google sẽ cho ra mắt tính năng Smart Compose giúp người dùng soạn thảo email một cách nhanh chóng, hạn chế lỗi chính tả bằng cách đưa ra những gợi ý thông minh cho họ khi soạn thảo email dựa trên ngữ cảnh và lịch sử người dùng.

Gmail ra tính năng soạn thư thần tốc

Google Photos tích hợp A.I

Google Photos được bổ sung nhiều tính năng mới nhờ trang bị công nghệ AI và Machine learning. Một trong những tính năng quan trọng và gây ấn tượng nhất là biến ảnh đen trắng thành ảnh màu và nhận diện khuôn mặt xuất hiện trong ảnh giúp phân loại ảnh nhanh chóng. Ngoài ra, tính năng biến ảnh chụp sang định dạng PDF cũng được đánh giá rất cao. Các bức ảnh chụp tài liệu như giấy khai sinh, chứng minh thư.. từ smartphone sẽ được Google Photos biến thành file PDF giúp thuận tiện khi sử dụng và chia sẻ.

Google Photos biến ảnh đen trắng thành ảnh màu
Google Photos biến ảnh đen trắng thành ảnh màu.

Google Assistant trò chuyện tự nhiên hơn, giúp trẻ nhỏ nói chuyện lịch sự hơn

Google trang bị cho Google Assistant tính năng mới có tên là Pretty Please. Khi nghe thấy người dùng dùng thêm các từ "please" (vui lòng), "thank you" (cảm ơn), Google Assistant sẽ đáp lại lịch thiệp bằng cách câu như "cảm ơn vì đã nói "vui lòng" nhé" hay "quả là một câu hỏi lịch sự". Tính năng này sẽ giúp trẻ nhỏ học tính lịch sự và sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Ngoài ra, Google Assistant cũng đang được nâng cấp để có các cuộc chuyện tự nhiên hơn. Người dùng có thể tiếp tục cuộc trò chuyện bằng lệnh đánh thức (“Xin chào Google”) nhờ tính năng duy trì hội thoại. Và nó sẽ được triển khai trong vài tuần tới.

Google Assistant sẽ có khả năng xử lý nhiều lệnh cùng một lúc
Google Assistant sẽ có khả năng xử lý nhiều lệnh cùng một lúc.

Giao diện Google Assistant

Google đang tiến hành cải thiện giao diện của Google Assistant trên thiết bị di động để thân thiện với người dùng hơn.

Trong giao diện mới, người dùng chỉ cần vuốt lên trong ứng dụng Google, hình ảnh về toàn bộ lịch sử của Google Assistant sẽ xuất hiện. Các thiết bị Android sẽ được cập nhật giao diện mới vào mùa hè này còn người dùng iOS phải chời tới cuối năm nay mới được trải nghiệm.

Giao diện của Google Assistant trên thiết bị di động

Giọng nói Google Assistant không còn khô khan, nhàm chán nữa nhờ được bổ sung thêm 6 giọng nói mới, bao gồm cả giọng của ca sĩ John Legend. Dự kiến vào cuối năm nay, Google Assistant sẽ có thêm 30 ngôn ngữ khác nhau.

Google Duplex: Lột xác cho trợ lý ảo

Google Assitant có thể sớm trở thành một trợ lý thực sự nhờ được bổ sung Duplex, hệ thống trí tuệ nhân tạo mới của Google. Google Assitant có thể gọi điện, trò chuyện với người thật mà đối phương không hề nhận ra họ đang nói chuyện với máy. Phiên bản đầu tiên sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp trong vài tuần tới.

Dưới đây là đoạn video ghi lại cuộc gọi của Google Assistant đến tiệm làm tóc và trò chuyện qua lại với nhân viên để đặt lịch trong khoảng thời gian do người dùng yêu cầu.

Google News

Sử dụng sức mạnh của AI và Machine learning, Google cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ tin tức của mình để giúp người dùng dễ dàng cập nhật tin tức hơn bằng cách hiển thị những tin tức liên quan nhất và thú vị nhất dựa trên sở thích của họ.

Google News

Ngoài ra, trong bản cập nhật mới video từ YouTube và các nơi khác sẽ được hiển thị nổi bật hơn và có thêm một tính năng mới có tên Newscasts giống như stories trên Instagram. Người dùng cũng có thể chọn theo dõi các ấn phẩm cụ thể bằng cách đăng ký dịch vụ tin tức trả phí ngay trong ứng dụng.

Hôm nay, ứng dụng Google News đã được tung ra cho web, iOS, Android và sẽ được triển khai vào cuối tuần tới.

Android P

Google chính thức phát hành Android P beta đầu tiên cho các nhà phát triển. Hiện, người dùng có thể trải nghiệm Android P beta bằng cách truy cập vào link dưới đây để đăng ký.

  • https://www.google.com/android/beta

Những tính năng nổi bật của Android P:

Adaptive Battery: giúp xác định những ứng dụng bạn thường xuyên mở và những app ít được đụng đế nhằm hạn chế các quá trình nền cho những ứng dụng bị "ế" này để tiết kiệm pin.

Adaptive Brightness: đưa ra mức sáng hợp lý cho người dùng tùy vào hoàn cảnh khác nhau.

App Action: dự đoán hành động dựa trên thói quen sử dụng của người dùng giúp họ có được những thao tác nhanh hơn.

Slice: cho phép các nhà phát triển sử dụng một phần nhỏ các ứng dụng của họ hiển thị ở những nơi khác nhau.

Android P

Cách điều hướng trên Android P đã được làm lại: Để mở trình chuyển đổi ứng dụng mới người dùng chỉ cần vuốt lên trên nút trang chủ nhỏ ở dưới cùng, thực hiện thao tác vuốt lên thêm lần nữa để mở ứng dụng ngăn kéo.

Android P mang đến một số thay đổi quan trọng tập trung vào sự cá nhân hóa: người dùng có thể biết chính xác lịch sử dùng điện thoại của mình và có thể giới hạn khoảng thời gian trên một app nào đó, chẳng hạn chỉ lướt Facebook 2 tiếng mỗi ngày.

Với chế độ "Không làm phiền", tất cả các thông báo rung và âm thanh sẽ bị ngừng lại. Để kích hoạt chế độ này, người dùng chỉ cần đặt điện thoại quay mặt xuống bàn. Các địa chỉ liên hệ quan trọng sẽ vẫn có thể gọi khi chế độ này bật.

Google Maps

Trong phiên bản tiếp theo của Google Maps sẽ xuất hiện tab “For You”, hiển thị các địa điểm trên con đường mà bạn thường xuyên qua lại. Những gợi ý này dựa trên kết quả phân tích của Ai thông qua thói quen và sở thích cá nhân của bạn.

Nếu bạn gặp khó khăn khi chọn nhà hàng cùng nhóm bạn, Google Maps sẽ cung cấp danh sách ngắn dựa trên hệ thống review kết hợp với sở thích và thói quen của người dùng cuối. Những tính năng mới sẽ được phát hành trên Maps vào mùa hè này.

Nâng cấp Google Lens

Google muốn biến Google Lens thành một trình duyệt trực quan cho thế giới quan người dùng bằng cách kết hợp máy ảnh với Chế độ xem phố của Google Maps.

Google Lens

Ngoài ra, Google Lens cũng sẽ có thêm một số tính năng mới như nhận diện văn bản trong ảnh nhờ sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học, quét hình ảnh quần áo để tìm các mẫu quần áo và phụ kiện tương đương nhờ tính năng Style Match.

Bạn đọc có thể theo dõi chi tiết về sự kiện Google I/O 2018 tại đây hoặc trong video dưới đây.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/05/2018 14:51
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ