Google Hangouts Chat cho nhóm chính thức phát hành trên toàn cầu

Sau 1 năm beta, Google vừa chính thức tung ra Hangouts Chat - ứng dụng chat nhóm và là đối thủ của Slack - cho các khách hàng G Suite trên toàn thế giới.

Điều này có nghĩa là những ai đang phải trả tiền để dùng các dịch vụ của Google như Gmail hay Google Drive sẽ được dùng với tên miền riêng.

Cũng như nhiều ứng dụng làm việc nhóm khác, Hangous Chat cho phép bạn chat nhóm, chia theo chủ đề (thread), chia sẻ văn bản qua các công cụ của Google, lên lịch họp, gọi video tối đa 30 người 1 lúc qua “ứng dụng chị em” Hangouts Meet. Đương nhiên cũng có cả các ứng dụng desktop và di động.

Ngoài ra còn có bot AI thực hiện nhiều công việc, tích hợp với các dịch vụ khác như Salesforce, Freshdesk, Zenefits, Trello và Kayak. Nhà phát triển cũng có thể tự tạo bot để dùng trong Hangouts Chat.

Vậy ứng dụng Hangouts cũ mà chúng ta vẫn biết đâu rồi? Dường như Google không biết cách bỏ nó đi mà không khiến người dùng thấy bất tiện. Hangouts vẫn là một ứng dụng độc lập, nằm trong G Suite Gmail để ai cũng có thể liên hệ với bạn, còn ứng dụng Chat mới để kết nối với danh bạ hiện tại.

Ứng dụng chat hiệu quả cho doanh nghiệp
Ứng dụng chat, gọi điện nhóm hiệu quả cho doanh nghiệp

Hangouts Chat đã sẵn sàng đương đầu với Slack (hiện có 6 triệu người dùng tính tới tháng 9 năm ngoái), Microsoft Teams, Facebook Workplace, Atlassian Stride, Flock, Zoho Cliq và Teams của Keybase.

Số người dùng G Suite đã tăng 1/3 trong năm ngoái, lên tới 4 triệu, nên có thể Google sẽ có cơ hội trong cuộc chiến này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/03/2018 08:22
31 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới