Google chuẩn bị “thanh trừng” hàng loạt ứng dụng lỗi thời trên Play Store

Các ứng dụng lỗi thời, không còn được chăm chút,phát triển trong một thời gian dài không chỉ dẫn đến trải nghiệm người dùng tệ hại, mà còn là nơi trú ẩn lý tưởng cho mã độc. Để giải quyết vấn đề này, Google sẽ hạn chế tính khả dụng của các ứng dụng lỗi thời trên Play Store.

Trong thông báo mới đưa ra gần đây, Google cho biết bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, tất cả các ứng dụng hiện có trên Google Play Store đều phải nhắm mục tiêu đến cấp độ API (API level) trong vòng hai năm kể từ thời điểm phiên bản hệ điều hành Android chính mới nhất được phát hành. Nếu không, Google sẽ đặt ra các giới hạn dẫn đến việc ứng dụng đó sẽ không thể tiếp cận người dùng. Chúng sẽ không xuất hiện trong danh sách đề xuất, kết quả tìm kiếm và thậm chí không thể được cài đặt như thông thường.

Đây là quy định có phần hơi “nghiêm khắc”, nhưng là cần thiết để đảm bảo rằng tất cả mọi ứng dụng trên Google Play đều hỗ trợ tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới nhất của Android. "Việc mở rộng các yêu cầu API cấp mục tiêu của chúng tôi suy cho cùng cũng chỉ là biện pháp giúp đảm bảo tối đa trải nghiệm, sự an toàn và riêng tư của người dùng”, giám đốc quản lý sản phẩm Google, Krish Vitaldevara, viết trong một bài đăng trên blog.

Tuy nhiên, cũng sẽ có một vài vấn đề cần lưu ý. Trước hết, các hạn chế sẽ chỉ áp dụng khi thiết bị đang chạy phiên bản Android mới hơn cấp độ API của ứng dụng. Vì vậy, bất kỳ cá nhân nào đang sử dụng phiên bản Android cũ hơn sẽ vẫn có thể cài đặt và sử dụng các ứng dụng “lỗi thời” này như bình thường. Google cũng đề cập rằng người dùng sẽ có thể tải xuống lại và cài đặt bất kỳ ứng dụng nào mà họ đã download trước đó từ Play Store.

Ở thời điểm hiện tại, các ứng dụng cần nhắm mục tiêu cấp độ API từ một trong những phiên bản Android chính cuối cùng trong năm để được phép có mặt trên cửa hàng. Điều mà chính sách mới này đang thực hiện là mở rộng phạm vi áp dụng cho các ứng dụng hiện có cũng như có thể đã bị “bỏ rơi” trên Play Store.

Thứ Bảy, 23/04/2022 00:23
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ