Nga sẽ ra mắt ứng dụng thay thế Google Play Store trong ngày kỷ niệm chiến thắng phát xít

Lĩnh vực công nghệ của Nga đang phải chịu sức ép lớn trước “vòng vây cấm vận” ngày càng siết chặt sau quyết định can thiệp quân sự của Điện Kremlin vào Ukraine. Điển hình là việc Google hiện đã tạm ngừng triển khai tất cả các dịch vụ dựa thanh toán ở Nga vào đầu tháng này, cũng như yêu cầu cộng đồng nhà phát triển cung cấp miễn phí các ứng dụng quan trọng.

Nói cách khác, điều này đồng nghĩa với việc người dùng Nga không thể mua ứng dụng trên Play Store mà chỉ có thể tải về các phần mềm miễn phí. Ngoài ra, các lập trình viên có ứng dụng trên Play Store cũng sẽ không nhận được nguồn doanh thu từ quốc gia này.

Để giải quyết vấn đề, Nga đã quyết định phát triển một giải pháp thay thế cho Cửa hàng Google Play, và sẽ ra mắt chính thức vào ngày 9 tháng 5. Đây là Ngày Chiến thắng - mốc kỷ niệm chiến thắng hoàn toàn của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai, và là dịp lễ có ý nghĩa tinh thần quan trọng tại Nga.

Người Nga hiện không còn có thể sử dụng Google Play để mua ứng dụng một cách bình thường, đồng thời các nguồn thu nhập của các nhà phát triển cũng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau những quyết định vô lý từ Google. Đây là lý do thúc đẩy chúng tôi tạo ra một cửa hàng ứng dụng của riêng mình”, Vladimir Zykov, giám đốc dự án của Digital Platforms, một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực phát triển kỹ thuật số, cho biết trong một tuyên bố với Reuters.

NashStore

Nền tảng cửa hàng ứng dụng thay thế Google Play của Nga có tên NashStore, dịch sang tiếng Anh là “OurStore”. Theo các nhà phát triển, nền tảng này sẽ hỗ trợ tuyệt đối cho các thiết bị Android ở Nga, và đồng thời cũng sẽ tương thích với thẻ ngân hàng Mir của quốc gia này.

Việc NashStore có thể thu hút được lập trình viên ở các quốc gia khác ngoài Nga hay không vẫn là một câu hỏi lớn. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Năm, 31/03/2022 22:40
52 👨 638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ