Google giới thiệu tính năng khóa tab ẩn danh hữu ích cho ứng dụng Chrome Android và iOS

Google vừa đưa ra thông báo cho biết đã bắt đầu bổ sung tính năng khóa các tab ẩn danh trong Chrome trên iOS. và tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên Android. Khóa tab ẩn danh có thể được coi như một tiện ích bảo mật giúp nâng cao tính riêng tư hơn nữa ngay cả khi người dùng đang duyệt web ở incognito mode. Khi tính năng được kích hoạt, bạn sẽ phải cung cấp dấu vân tay để tiếp tục phiên duyệt web ẩn danh mà mình đã thoát. Tính năng này về cơ bản sẽ bảo vệ trình duyệt khỏi bất kỳ ai vô tình hoặc cố ý muốn truy cập vào các phiên duyệt web riêng tư của bạn.

Mặc dù khóa tab ẩn danh trên thực tế đã có mặt trên iOS và một số thiết bị Android, nhưng vẫn bị tắt theo mặc định do đang trong giai đoạn thử nghiệm. Để kích hoạt và dùng thử tính năng này, bạn chỉ cần điều hướng tới Chrome Settings (Cài Đặt) > Privacy & Security (Quyền riêng tư & Bảo mật) sau đó bật tùy chọn “Lock incognito tabs when you close Chrome” (Khóa các tab ẩn danh khi bạn đóng Chrome).

Google giới thiệu tính năng khóa tab ẩn danh hữu ích cho ứng dụng Chrome Android và iOS

Sự tồn tại của tính năng này đã được Google đề cập một cách “lặng lẽ” trong một bài đăng trên blog của công ty, nêu rõ năm biện pháp để Chrome tăng cường quyền riêng tư của người dùng. Nhưng phải đến hiện tại, công ty mới chính thức giới thiệu công khai đến người dùng.

Nếu bạn đang sử dụng Chrome trên Android hoặc iOS, hãy truy cập vào phần cài đặt Quyền riêng tư & Bảo mật để xem liệu tính năng này đã khả dụng với mình hay chưa. Google có thói quen phát hành các tính năng mới theo từng khu vực, vì vậy có thể bạn sẽ phải chờ thêm vài ngày để trải nghiệm các tính năng mới.

Thứ Ba, 31/01/2023 23:23
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ