CES 2023: Nvidia ra mắt công nghệ RTX Video Super Resolution mới cho Microsoft Edge & Chrome

Trong nội dung bài phát biểu quan trọng trên sân khấu CES 2023 hôm nay, Nvidia đã tiết lộ một công nghệ nâng cấp video mới có tên "RTX Video Super Resolution" với hàng loạt ưu điểm cực kỳ thú vị. RTX Video Super Resolution về cơ bản sẽ hoạt động tương tự như cách Deep Learning Super Sampling (DLSS) triển khai trong các trò chơi. Điều đó có nghĩa là chất lượng video sẽ được nâng cấp từ 1080p lên 2160p hoặc 4K bằng cách sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua lõi Nvidia Tensor tích hợp.

Trên sân khấu CES, Nvidia đã chia sẻ một đoạn video demo cách thức hoạt động của công nghệ RTX Video Super Resolution. Trong đó có một video 1080p gốc đã được AI nâng cấp để chạy trên màn hình độ phân giải 4K với chất lượng khá ấn tượng. Zoom vào chi tiết bức ảnh, không khó để nhận thấy phần video sau khi được nâng cấp lên 4K nhờ công nghệ RTX Video Super Resolution cho hình ảnh được tái tạo tốt (rõ nét) hơn nhiều so với phiên bản gốc ở độ phân giải 1080p.

Mô tả về công nghệ mới, Nvidia cho biết:

“Tính năng này sử dụng AI để tăng chất lượng mọi đoạn video xem trên trình duyệt, bằng cách xử lý những điểm ảnh chất lượng thấp và tăng độ phân giải. Giải pháp này tăng độ nét của đoạn video, cho phép mọi người xem nội dung trực tuyến ở độ phân giải gốc của màn hình hiển thị.”

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, công nghệ RTX Video Super Resolution sẽ chỉ khả dụng trên các mẫu GPU Nvidia RTX 40-series và Nvidia RTX 30-series cao cấp. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu dòng card RTX 2000 sẽ chưa thể trải nghiệm công nghệ mới. Họ sẽ phải đợi hoặc nâng cấp card ngay bây giờ. Nguyên nhân được cho là bởi các lõi Tensor thế hệ 1 đang thiếu một số tính năng cần thiết cho tác vụ, và có thể được giải quyết thông qua các bản cập nhật phần mềm tương lai. Về mặt hỗ trợ trình duyệt, tin tốt là Microsoft Edge và Google Chrome sẽ khả dụng với RTX Video Super Resolution kể từ tháng 2 năm 2023.

Thứ Ba, 24/01/2023 21:39
51 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ