Google Drive bổ sung khả năng hỗ trợ tệp ngoại tuyến tốt hơn trên web

Nền tảng web của Google Drive đang nhận được một bản cập nhật mới khá hữu ích, cho phép người dùng có thể dễ dàng truy cập vào tất cả các loại tệp khác nhau ngay cả khi đang ngoại tuyến (không có kết nối internet). Người dùng sẽ không còn bị giới hạn chỉ truy cập vào các tệp Google Drive trong trình duyệt của mình nữa, thay vào đó có thể truy cập bất kỳ thư mục cũng như tệp nào mà họ đưa vào Drive của mình.

“Google Drive có thể lưu trữ các tệp quan trọng nhất của bạn, cho dù đó là Google Docs, Sheets, Slides, file PDF, hình ảnh hay hàng trăm loại tệp khác mà chúng tôi hỗ trợ hiện nay. Do đó để đảm bảo trải nghiệm người dùng tối ưu nhất, chúng tôi đã bổ sung một tính năng cho phép bạn có thể dễ dàng truy cập kho dữ liệu Drive của mình ngay cả khi kết nối internet không khả dụng”.

Trên thực tế đây không hẳn là một tính năng mới. Trước đó, tính năng này đã được phát hành dưới dạng bản beta vào năm 2019 và thu về phản hồi tương đối tích cực. Sau 2 năm hoàn thiện, mọi thứ có vẻ như đã sẵn sàng. Người dùng Drive trên web giờ đây sẽ có thể xem các tệp như PDF, hình ảnh, cũng như tài liệu Microsoft Office trực tiếp mà không cần kết nối Internet. Điều này cũng sẽ làm cho Google Drive trở nên hữu ích hơn rất nhiều với những người thường xuyên phải di chuyển cũng như làm việc ở những nơi không có kết nối internet, hoặc có nhưng chập chờn, kém ổn định.

Khả dụng ngoại tuyến

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần đánh dấu các tệp mà mình muốn truy cập ở trạng thái khả dụng ngoại tuyến. Hệ thống sẽ ghi nhớ tác tệp này và từ đó, bạn có thể sử dụng Google Drive trong trình duyệt và mở các tệp này giống như khi trực tuyến.

Ngoài ra, Google cũng đang bổ sung tính năng cho phép người dùng Chrome OS có thể sử dụng ứng dụng Files trên Chromebook của mình để chọn các tệp Google Docs, Sheets, và Slides khả dụng khi ngoại tuyến.

Thứ Ba, 07/09/2021 23:23
51 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ