Google ra mắt dịch vụ hỗ trợ gọi điện trên nhiều thiết bị khác nhau

Sau vô số tin đồn, Google cuối cùng đã tiết lộ những thông tin chính thức đầu tiên về gói dịch vụ đa thiết bị (Cross-device services) nhằm cung cấp trải nghiệm liền mạch hơn. Vì vẫn đang trong giai đoạn triển khai, gói dịch vụ này có thể chưa khả dụng trên tất cả các thiết bị. Tuy nhiên, khi được triển khai đại trà, người dùng có thể kích hoạt trong trình cài đặt thiết bị Android của mình bằng cách điều hướng đến Settings (Cài đặt) > Google > Devices & Sharing (Thiết bị & Chia sẻ) > Cross-Device (Đa thiết bị).

Gọi điện đồng thời và chia sẻ internet không cần mật khẩu trên nhiều thiết bị

Cross-Device Services cho phép truyền dữ liệu mượt mà giữa các thiết bị đã đăng nhập bằng cùng một Tài khoản Google. Theo hình ảnh được 9to5Google chia sẻ, hai tính năng mới đang được triển khai bao gồm: Call Casting và Internet Sharing (Instant Hotspot).

Tính năng Call Casting cho phép người dùng dễ dàng truyền cuộc gọi video đang diễn ra đến một thiết bị khác và tiếp tục cuộc gọi ở đó. Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng cho các cuộc gọi Google Meet, nhưng chúng ta có thể mong đợi hỗ trợ cho nhiều ứng dụng hơn trong tương lai. Giả sử bạn đã tham gia một cuộc gọi video trên điện thoại của mình, nhưng bạn muốn xem trên máy tính bảng vì nó có màn hình lớn hơn. Thay vì kết thúc cuộc gọi và tham gia lại trên máy tính bảng, bạn chỉ cần cast cuộc gọi đó bằng một lần chạm.

Tính năng Instant Hotspot giúp chia sẻ kết nối internet của bạn dễ dàng hơn. Sau khi thêm thiết bị của bạn vào cùng một tài khoản Google, bạn có thể bật tính năng Instant Hotspot để chia sẻ internet mà không cần kích hoạt thủ công điểm phát sóng trên một thiết bị và nhập mật khẩu trên thiết bị khác. Một lần chạm sẽ ngay lập tức chia sẻ kết nối internet mà không cần nhập bất kỳ mật khẩu nào.

Gói dịch vụ đa thiết bị mới của Google hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ dần được phát hành cho các thiết bị đủ điều kiện trên toàn thế giới. Bạn có thể truy cập dịch vụ này trong Google Play Services phiên bản 24.28.34.

Thứ Tư, 31/07/2024 13:10
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ