Google đã giải được bài toán “háu ăn” RAM của trình duyệt Chrome?

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm như nhanh, gọn nhẹ và có kho extension khổng lồ nhưng Google Chrome lại có một nhược điểm cực kỳ lớn khiến người dùng khó chịu đó là ngốn quá nhiều RAM của hệ thống.

Trong thời gian qua, ngoài bổ sung một số tính năng mới như nhóm Tab (Group Tab), hỗ trợ Windows Mixed Reality, chế độ Dark Mode thì Google cũng đang không ngừng tìm kiếm giải pháp nhằm giải bài toán ngốn RAM của Chrome.

Bài toán ngốn RAM của Chrome

Sau nhiều bản cập nhật, có vẻ như cuối cùng Google cũng đã tìm ra đáp án để hạn chế Chrome "ăn RAM" của hệ thống. Theo thông tin từ Google, sắp tới người dùng có thể bật tính năng Add disable-best-effort-tasks to Chrome flags trong Chrome Flags có khả năng trì hoãn tạm thời việc thực hiện một số quy trình trên Chrome, giữ mức sử dụng RAM ở ngưỡng tối thiểu giúp giảm mức sử dụng bộ nhớ của trình duyệt xuống thấp hơn.

Add disable-best-effort-tasks to Chrome flags

Khi tính năng Add disable-best-effort-tasks to Chrome flags được kích hoạt, nhiều khả năng Chrome sẽ bỏ qua các tính năng có mức ưu tiên thấp nhất và ưu tiên xử lý các tiến trình có độ ưu tiên cao nhất.

Hy vọng, Google sẽ đưa tính năng mới này vào các phiên bản sắp tới để người dùng có cơ hội trải nghiệm.

Thứ Năm, 14/02/2019 08:17
53 👨 1.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ