Có gì đó sai sai trên trang web báo lỗi 404 của Google, tồn tại từ rất lâu mà không phải ai cũng phát hiện ra

Lỗi 404 - lỗi không tìm thấy trang (page not found) đã trở nên quen thuộc với tất cả những ai thường xuyên sử dụng mạng Internet. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, hầu hết mọi người đều không nhận ra có một chút gì đó sai sai trên trang web báo lỗi này của Google.

Không tin ư, bạn hãy thử nhìn vào bức ảnh này xem bạn có phát hiện thấy điều gì khác thường không nhé.

Trang web báo lỗi 404 của Google

Bây giờ hãy nhìn vào đáp án dưới đây xem phát hiện của bạn có đúng không nhé.

Trang web báo lỗi 404 của Google 2

Chỉ cần vào bất kỳ trang web báo lỗi 404 nào từ gốc Google, bạn sẽ thấy có 2 dấu chấm than "!" và 1 số 1. Đúng ra ở vị trí đó sẽ phải xuất hiện 3 dấu “!”. Không rõ nhân viên ở Google cố tình hay vô tình mắc phải lỗi này.

Trên bàn phím, phím bấm nhập dấu "!" cũng cùng một vị trí với số "1". Để ra dấu "!" thay vì "1", người gõ cần kết hợp phím "Shift" cùng lúc. Rõ ràng, khi thực hiện công việc nhân viên của Google đã lỡ tay nhấn tổ hợp "Shift + 1" và giữ không đủ lâu để gõ ra 3 dấu chấm than…

Bàn phím

Tại Google, mọi thứ đều phải qua nhiều khâu xem xét, duyệt test của nhiều người trước khi đưa đưa lên hệ thống. Vì vậy, việc tồn tại một lỗi như vậy cho tới tận bây giờ quả là điều khó tin, thậm chí có chút hài hước. Không biết nguyên nhân lỗi vẫn còn tồn tại tới ngày nay là vì đó là một nhiệm vụ khó khăn hay là họ lười nữa.

Để chứng kiến tận mắt lỗi này, bạn chỉ cần thêm cú pháp "/" + [một chuỗi số bất kỳ] vào sau link trang chủ Google, ví dụ như google.com/1357 hoặc sao chép và dán link sau vào thanh địa chỉ.

http://google.com/12345678

Thứ Tư, 07/04/2021 16:40
4,710 👨 2.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ