Google chuẩn bị cho ra mắt tay cầm chơi game, sẵn sàng “tham chiến” thị trường phần cứng game

Google đang tỏ ra nghiêm túc hơn bao giờ hết trong việc gia nhập ngành công nghiệp game, cụ thể là mảng phần cứng chơi game.

Công ty đã kết thúc bản thử nghiệm beta của nền tảng phát trực tuyến trò chơi của họ có tên Project Stream vào tháng 1 năm 2019 và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Bên cạnh đó, Project Stream rõ ràng là một phần của hệ thống nhiều khả năng sẽ được vận hành trên thiết bị game console của Google, có tên mã Project Yeti.

Đối với những người may mắn nhận được lời mời trải nghiệm bản beta, có thể truy cập miễn phí vào tựa game Assassin Creed Odyssey thông qua chính trình duyệt Chrome của họ.

Truy cập miễn phí vào tựa game Assassin Creed Odyssey thông qua chính trình duyệt Chrome

Trở lại vấn đề chính, đang có không ít tin đồn cho rằng Google đang chuẩn bị cho ra mắt một thiết bị phần cứng chơi game của mình tại Hội nghị nhà phát triển trò chơi (Game Developer Conference - GDC) 2019 vào ngày 19 tháng 3. Tin đồn này không phải là không có cơ sở khi mà một bằng sáng chế mới bị rò rỉ gần đây đã cho thấy các thiết kế của một mẫu tay cầm chơi game “design by Google”.

Hình ảnh rò rỉ này chưa thể cung cấp cho chúng ta một cách rõ ràng về chi tiết kỹ thuật của mẫu tay cầm chơi game này, nhưng về sơ qua thì không có quá nhiều đột phá, có chăng chỉ là sự xuất hiện của màn hình thông báo được tích hợp ngay trên bảng điều khiển.

Bằng sáng chế mới bị rò rỉ gần đây đã cho thấy các thiết kế của một mẫu tay cầm chơi game “design by Google”.

Hệ thống này có lẽ được thiết kế để đưa ra thông báo cho bạn biết về tính khả dụng của một trò chơi cụ thể, thông báo từ hệ thống, thiết lập hệ thống, hay nhận cuộc trò chuyện (chat).

Ngoài ra, bằng sáng chế này cũng cho thấy nó trông rất giống tay cầm DualShock 4 của PS4, đặc biệt là ở cách bố trí hệ thống nút bấm, ngoại trừ việc thiếu đi bàn di chuột và được thay thế bằng nút action Google hình tròn.

Một người dùng Twitter có nickname Reps đã tạo ra bản sao 3D của chiếc tay cầm chơi game này dựa trên thông tin trong bản phác thảo và bằng sáng chế như sau:

Bản sao 3D của chiếc tay cầm chơi game

Project Yeti của Google sẽ có thể truyền phát các trò chơi AAA cao cấp thống qua kết nối internet, và nhiều khả năng sẽ có giá bán rẻ hơn so với PS4 và Xbox One, hãy cùng chờ xem!

Thứ Hai, 11/03/2019 23:12
52 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới