Viễn cảnh trải nghiệm các tựa game Xbox One trên PC không còn xa nữa

Xbox đang không bán chạy như Microsoft mong đợi, và nhà sản xuất này vẫn đang nắm trong tay những ý tưởng thực sự rất đáng chú ý để bù đắp lại cho doanh số bán ra đối với thiết bị game console chủ lực của mình.

Mới đây vào đầu tháng 2 năm 2019, Microsoft đã từng úp mở về việc họ đang lên kế hoạch đưa Xbox Live lên Nintendo Switch, cho phép người dùng có thể truy cập vào một số trò chơi Xbox ngay trên chiếc Nintendo. Ngay lập tức thông tin này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng game thủ.

Và bây giờ, Microsoft lại tiếp tục nói đến việc sẽ mang các trò chơi Xbox One lên Windows 10.

Xbox One

Trên thực tế, Microsoft đã từng đề cập rằng trong phiên bản Windows 10 build 18334, nhiều khả năng họ sẽ tích hợp thêm một vài tính năng hỗ trợ chơi game mới, đồng thời cung cấp trò chơi sinh tồn zombie State of Decay miễn phí để người dùng trải nghiệm các tính năng này. Tuy nhiên, Microsoft đã không giải thích rõ các tính năng đó là gì.

Thông thường, khi bạn tải xuống các trò chơi từ Microsoft Store, ứng dụng này sẽ chuyển hướng bạn đến một liên kết tải trò chơi từ serverdl.microsoft.com - vị trí đặt các ứng dụng và trò chơi của Windows Store. Tuy nhiên, khi Thurrott tiến hành tải xuống tựa game State of Decay, nó đã được lấy từ assets1.xboxlive.com - máy chủ lưu trữ các trò chơi Xbox.

Ngoài ra, một dấu hiệu khác cũng rất đáng chú ý đó là định dạng của các tệp tải về lại ở dạng .XVC vốn được sử dụng trên console Xbox One. Điều này chứng minh rằng tựa game được tải về nhiều khả năng sẽ là một trò chơi Xbox.

State of Decay

Bên cạnh đó, điều này cũng cho thấy Microsoft đang có ý định thu hẹp hơn nữa những sự khác biệt giữa Xbox và PC, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch hơn đối với các thiết bị thuộc hệ sinh thái của công ty.

Tính năng mới hoàn toàn có thể hoạt động song song với chương trình Xbox Play Anywhere - nơi người dùng mua các tựa game được chọn, đồng thời cũng có thể truy cập được vào công cụ này trên cả 2 môi trường Xbox và PC.

Ngoài ra, Microsoft cũng đã phát hành ứng dụng Unified Windows Platform (UWP) vào năm 2018, cho phép việc phát triển ứng dụng và trò chơi trên tất cả các nền tảng của Microsoft mà không cần phải mã hóa lại.

Theo dự kiến, phiên bản Windows 10 build 18334 sẽ được tung ra vào tháng 4, vì vậy đừng quên cập nhật lên phiên bản mới cho Windows nếu bạn thực sự cảm thấy hứng thú với tính năng này.

Thứ Năm, 07/03/2019 08:29
52 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới