Google Chrome sẽ sớm chặn các quảng cáo gây phiền nhiễu xuất hiện khi bạn xem video

Google đang là nhà phát triển trình duyệt đi đầu về kiểm soát quảng cáo. Trong vài năm trở lại đây, công ty sở hữu nền tảng trình duyệt phổ biến nhất thế giới đã đưa ra không ít biện pháp quản lý hành vi quảng cáo lạm dụng trên Chrome có thể gây khó chịu cho người dùng, chẳng hạn như cửa sổ bật lên xuất hiện khi bạn mở một số trang web, cũng như đề xuất các tiêu chuẩn quảng cáo thân thiện với người dùng.

Các quy chuẩn quản lý quảng cáo của Google gần như đều được xây dựng dựa trên Better Ads Standards - một bộ khung quy định mới về quảng cáo được thống nhất bởi tổ chức Coalition for Better Ads. Sắp tới, Google sẽ tiếp tục áp dụng thêm một quy chuẩn quản lý quảng cáo hiển thị trong nội dung video nghiêm ngặt hơn, vốn đã được liệt kê trong Better Ads Standards, cụ thể như sau:

“Trong thực tế, có nhiều loại quảng cáo khác nhau có thể chạy trước, trong hoặc sau các đoạn video. Tuy nhiên theo nghiên cứu của Coalition for Better Ads, có 3 trải nghiệm quảng cáo thường khiến mọi người cảm thấy cực kỳ khó chịu khi nó xuất hiện trong các khu vực phát video, bao gồm:

  • Quảng cáo xuất hiện đầu video với thời lượng dài mà người dùng không thể bỏ qua, hoặc các nhóm quảng cáo với độ dài hơn 31 giây xuất hiện trước video và không thể bỏ qua trong 5 giây đầu tiên.

Quảng cáo xuất hiện đầu video

  • Quảng cáo xuất hiện giữa video, làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.

Quảng cáo xuất hiện giữa video

  • Quảng cáo dưới dạng hình ảnh hoặc văn bản xuất hiện trên đầu video đang phát và chiếm tới 1/3 cửa sổ trình phát video hoặc bao phủ hơn 20% nội dung video.

Quảng cáo chiếm tới 1/3 cửa sổ trình phát video hoặc bao phủ hơn 20% nội dung video

Google Chrome sẽ bắt đầu chặn các trải nghiệm quảng cáo kể trên từ ngày 5 tháng 8 năm 2020. Phía Google cũng sẽ thông báo đầy đủ thông tin cần thiết cho chủ sở hữu trang web để đảm bảo website của họ tuân thủ chặt chẽ quy định mới, tất nhiên không loại trừ Youtube, nền tảng chia sẻ video trực tuyến do chính Google nắm giữ, vốn cũng đang phải nhận khá nhiều phàn nàn về vấn đề lạm dụng quảng cáo trong thời gian gần đây.

Như vậy, 3 loại quảng cáo nêu trên sẽ được lọc khỏi trình duyệt Chrome. Các trang web không đáp ứng được những quy định về quản lý quảng cáo lạm dụng có thể bị Google Chrome chặn quảng cáo.

Thứ Năm, 06/02/2020 23:19
51 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ